Nga phản đối việc đưa Syria và Iran vào tuyên bố chung của G8

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

  Cố vấn Tổng thống Nga Arkady Dvorkovich Ông Dvorkovich cho biết, Nga sẽ duy trì quan điểm của mình về những vấn đề này

Cố vấn của Tổng thống Nga Vladimia Putin, ông Arkady Dvorkovich hôm 17-5 cho biết, Nga sẽ cố gắng để loại trừ vấn đề Syria và Iran ra khỏi tuyên bố chung trong Hội nghị cấp cao G8 khai mạc hôm nay (18-5) tại Mỹ.

Ông Dvorkovich cho biết, tình hình tại Syria và Iran sẽ được đưa ra thảo luận bên lề hội nghị cấp cao. Nga sẽ duy trì quan điểm của mình về những vấn đề này và tích cực làm việc giúp tránh đưa những vấn đề liên quan đến hai nước này trong tuyên bố chung của hội nghị. Ông Dvorkovich cho rằng, nền tảng cơ bản để giải quyết những vấn đề này và quan điểm chung cần được đưa ra tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Trong hội nghị G8, những vấn đề này nên chỉ được thảo luận một cách không chính thức.

Tổng thống Nga Putin trước đó đã từ chối lời mời tham dự hội nghị vì cần phải hoàn thành việc thành lập chính phủ mới. Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev sẽ tham dự hội nghị diễn ra trong hai ngày. Ông Medvedev sẽ có một số cuộc gặp song phương trong hội nghị, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên