Nga thông báo bãi bỏ tất cả các hạn chế phòng dịch COVID-19

Cập nhật: 02-07-2022 | 06:33:43

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Moskva, Nga, ngày 23/5/2021.

Nga ngày 1/7 thông báo chấm dứt toàn bộ các hạn chế được áp dụng để phòng dịch COVID-19, bao gồm quy định đeo khẩu trang, trong bối cảnh số ca tử vong do dịch bệnh này giảm đều.

Tuy nhiên, Nga không loại trừ khả năng tái áp đặt các biện pháp hạn chế nếu tình hình xấu đi.

Cơ quan giám sát tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) nêu rõ cơ quan này "đình chỉ các hạn chế áp dụng trước đây, bao gồm quy định đeo khẩu trang, lệnh cấm ăn uống nơi công cộng vào ban đêm và một số biện pháp khác."

Theo Rospotrebnadzor, khả năng lây lan của virus tại Nga phù hợp với các xu hướng trên toàn cầu, theo đó 93% số ca mắc là nhẹ hoặc không triệu chứng.

Thống kê của hãng tin Reuters cho thấy kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Nga vào tháng 4/2020, đến nay nước này đã ghi nhận hơn 800.000 người tử vong do bệnh này hoặc những nguyên nhân liên quan đến bệnh này, với hơn 18 triệu ca mắc.

Nga đã nhanh chóng phát triển và đưa vào sử dụng vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 khi dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có khoảng 52% dân số nước này đã tiêm chủng đầy đủ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên