Ngành chức năng trả lời

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

Không thực hiện dịch vụ nhưng vẫn bị tính phí

Ông Hồ Viết Lam, ngụ 7/8/8 khu phố 1, phường Phú Lợi, TP.TDM, khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương về dịch vụ điện thoại di động Mobifone đã thanh toán nhưng vẫn không cung cấp dịch vụ chiều đi và không sử dụng dịch vụ GTGT nhưng vẫn bị tính cước.

Với khiếu nại của ông Hồ Viết Lam, Trung tâm TTDĐ khu vực VI đã mời ông đến để hòa giải. Tại buổi hòa giải, đại diện Mobifone đã giải thích rõ những vấn đề khiếu nại của ông. Việc không sử dụng dịch vụ GTGT mà vẫn bị tính cước là do ông không rõ nên đã vô tình đăng ký các dịch vụ khác và phát sinh cước. Đồng thời đại diện Mobifone cũng nhắc nhở khách hàng lưu ý tham khảo thông tin về giá cước cũng như quy định về các gói dịch vụ trước khi đăng ký sử dụng. Tuy nhiên, ông vẫn chưa hài lòng với cách giải thích của Công ty Mobifone.

Bảo hành lò vi sóng

Ông Trần Văn Vương, ngụ 106/16, tổ 16A, Tân Phú, phường Tân Bình, TX.Dĩ An, phản ánh ông mua lò vi sóng hiệu R-678VN (s) của Công ty SHARP và trong thời gian còn bảo hành thì sản phẩm bị hư 2 bóng đèn nướng; ông đến Trung tâm sửa chữa điện từ và bảo hành Hà Ấn số 8/18, tổ 11, khu phố 3, phường Phú Cường, TP.TDM (ủy quyền của Công ty SHARP) để được sửa chữa sản phẩm bị hư, nhưng nhân viên bảo hành trả lời không có bóng đèn thay thế và hẹn 3 tháng nữa mới có hàng về. Ông yêu cầu trung tâm thay thế sản phẩm khác cho ông sử dụng trong thời gian chờ bảo hành nhưng trung tâm không đồng ý.

Với phản ánh của ông Trần Văn Vương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương đã liên hệ với Công ty SHARP và được trả lời như sau: Do nhân viên bảo hành của trung tâm trả lời sai về thời gian bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Công ty thành thật xin lỗi khách hàng và hẹn thay bóng đèn mới cho khách hàng trong thời gian 3 ngày và khách hàng đã nhận lại sản phẩm bảo hành đúng như cam kết của công ty.

Công ty vàng bạc đá quý PNJ sửa chữa lại sản phẩm cho khách hàng

Anh Nguyễn Bảo Lâm, ngụ 134 khu phố 7, phường Phú Hòa, TP.TDM, phản ánh đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương về việc anh đặt mua nhẫn cưới tại Công ty vàng bạc đá quý tại PNJ - Chi nhánh Bình Dương; sau khi mua nhẫn về đeo được khoảng 2 tháng thì nhẫn bị nứt, gãy. Anh nghi ngờ chất lượng vàng không bảo đảm và kỹ thuật không tốt nên mới có hiện tượng nứt gãy như vậy.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã hướng dẫn anh đến Công ty vàng bạc đá quý PNJ - Chi nhánh Bình Dương, nơi mua sản phẩm để khiếu nại. Công ty đã xin lỗi và nhận làm lại sản phẩm khác mà không tính tiền công.

XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên