Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, phát triển nhanh và bền vững

Cập nhật: 03-01-2024 | 14:43:46

(BDO) Sáng 3-1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu trong cả nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Bùi Hữu Toàn, Giám đốc Sở VHTT-DL cùng đại diện các đơn vị trong ngành. 


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Văn Hùng, cho biết năm 2023 ngành VHTT-DL tiếp tục thay đổi căn bản, toàn diện tư duy "làm văn hóa" sang "quản lý nhà nước về văn hóa", tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả quan trọng trên một số phương diện...


Ông Bùi Hữu Toàn phát biểu tham luận tại điểm cầu Bình Dương

Tham luận về chủ đề “Phát huy hiệu quả trong công tác phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh Bình Dương”, ông Bùi Hữu Toàn, Giám đốc Sở VHTT-DL cho biết, trong năm 2023, thể thao Bình Dương tham dự 145 giải, đạt 692 huy chương các loại ở các cấp độ giải. Trên đấu trường quốc tế, nhiều VĐV Bình Dương lần lượt ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành nhà vô địch thế giới. Bình Dương có 5 chức vô địch thế giới ở các môn: billiards, cờ tướng, thể hình, bi sắt và Muay. Ông Bùi Hữu Toàn cũng đã đề xuất một số ý kiến mang tính xây dựng trong lĩnh vực thể dục, thể thao nhằm góp phần vào phát triển sự nghiệp thể dục thể thao.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành VHTT-DL trong năm 2023; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, ngành VHTT-DL cần tạo sự bứt phá, tăng tốc để phát triển nhanh và bền vững. Tiếp tục triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước. Xây dựng, hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực văn hóa. Tiếp tục bảo tồn, tôn tạo và phát huy tối đa giá trị di sản văn hóa dân tộc, văn hóa vật thể và phi vật thể ở các vùng miền trong cả nước. Kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch…  

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên