Ngành y tế cần sớm hoàn thiện lộ trình xây dựng 105 trạm y tế lưu động

Cập nhật: 12-04-2022 | 15:22:32

(BDO) Sáng 12-4, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương họp trực tuyến với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. 


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận cuộc họp

Trong tuần qua, số mắc mới Covid-19 trên địa bàn tỉnh giảm 51,6%, số ca khỏi bệnh, xuất viện giảm 25%, tổng số bệnh nhân tử vong trong tuần là 5 ca, giảm 54,5% so với tuần trước đó. Thống kê trong 30 ngày qua cho thấy, số ca mắc, nhập viện, tử vong do Covid-19 bắt đầu tăng từ tháng 3 - cùng thời điểm học sinh đi học trở lại và biến chủng Omicron chiếm chủ đạo. Tuy nhiên, số liệu thống kê hàng tuần cho thấy số ca mắc, nhập viện, tử vong bắt đầu giảm từ cuối tháng 3 cho đến nay; tỷ lệ tử vong trên tổng số ca nhập viện điều trị chỉ còn 3,4%. Toàn tỉnh đang chuẩn bị mọi điều kiện để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà giao Sở Tài chính có hướng dẫn hỗ trợ chế độ bồi dưỡng, nghỉ ngơi, tiền cơm cho nhân viên y tế trực tại khu điều trị Covid-19 tầng 2 tại 9 huyện, thị, thành phố. Ông yêu cầu các địa phương nhanh chóng chi trả lương cho nhân viên y tế tại Trạm Y tế lưu động; ngành y tế sớm có hướng dẫn đầy đủ, hoàn thiện lộ trình xây dựng 105 trạm y tế lưu động với trên 15.000 dân bố trí 1 trạm y tế lưu động và 5 biên chế.  

Ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, Bình Dương là tỉnh có dân số biến động. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, Sở Giáo dục và Đào tạo cần rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ từ 5 -11 tuổi và trẻ từ 12 - 18 tuổi chưa tiêm mũi 1, mũi 2. Các địa phương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát tại các cơ sở giáo dục, dạy nghề, Trung tâm bảo trợ xã hội lập danh sách trẻ 5-11 tuổi không đi học, ngoài cộng đồng, tạm trú tại địa phương. Sở Thông tin - Truyền thông cần phối hợp với Sở Y tế thống nhất hướng dẫn các địa phương ghi mã định danh cho trẻ.   

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên