Ngày hội dành cho cô...

Cập nhật: 21-11-2011 | 00:00:00

Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các trường đã tổ chức nhiều chương trình họp mặt, văn nghệ, thể thao... nhằm ôn truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc và cũng là ngày vui chung của những người đứng trên bục giảng. Với các cô mầm non, đây còn là ngày hội bởi các cô vừa là... diễn viên vừa là cổ động viên rất hào hứng, sôi nổi trong các phần thi.  Các cô giáo trong phần thi đi trên giấy

Hội Cha mẹ học sinh trường Mầm non Tuổi Ngọc (TX.TDM) phối hợp với trường đã tổ chức một ngày hội thật thú vị cho hơn 60 cán bộ, nhân viên ở đây. Tạm quên đi vất vả thường nhật, ngày 19-11 vừa qua, các cô dành cho mình một dịp nghỉ ngơi thật sự và chỉ “vui chơi, thi thố tài năng” cùng đồng nghiệp.

Tất cả các cô từ khối nhà trẻ, mầm non, làm công việc văn phòng hay bảo mẫu đều tươi tắn, xinh xắn trong tà áo dài. Nhưng đến phần thi trò chơi vận động thì áo dài cũng được vén lên để “chơi hết mình cùng đồng đội” trong tiếng vỗ tay reo hò cổ động của mọi người. 4 cuộc thi ngắn được các cô tổ chức trong ngày hội này là: Hò, vè đối đáp; Đi trên giấy; Xé giấy dán tranh và Tìm bạn bằng nửa trái tim. Phần hò, vè, rất... ngẫu hứng, các cô hò đối đáp cùng nhau và nội dung xoay quanh là công ơn thầy cô, những vất vả khó khăn của nghề nuôi dạy trẻ và tấm lòng yêu thương trẻ. Cô Minh - khối nhà trẻ làm cho bạn bè vỗ tay tán thưởng ào ào khi hò có 2 câu nhưng nói lên tình thương yêu, chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp. Nhiều câu vè hay cũng được các cô... sưu tầm dạy cho học trò nay được đem ra trổ tài cùng nhau.

Các phần thi như đi trên giấy, đi tìm một nửa trái tim thật sự tạo nên một sân chơi sôi động. Nhiều phụ huynh dự khán thán phục tài của các cô và họ cũng tỏ ra rất vui khi đã tổ chức cho các cô giáo ngày ngày chăm nom con mình một ngày hội ý nghĩa như thế.

Phần thi xé giấy dán tranh mới thật sự thể hiện giáo viên mầm non đa tài, khéo tay. Chỉ trong độ dài thời gian là hòa tấu xong một bản nhạc, từng nhóm đã sáng tác một bức tranh từ giấy thủ công và hồ dán. Những bức tranh có chủ đề như “Mừng cô”, “Người đưa đò”... đã làm cho mọi người trầm trồ, thán phục. Anh Hữu Lực, đại diện Hội Cha mẹ phụ huynh cũng như mọi người dự hôm đó đã vui chung niềm vui của các cô giáo. Anh cho biết, năm nào cũng tham dự lễ 20-11 cùng các cô nhưng mỗi năm, các cô lại có nhiều trò chơi thú vị, mới mẻ chứ không lặp lại nên tạo được sự phấn khởi cho người tham dự.

Sự gắn kết, quan tâm chia sẻ giữa phụ huynh và giáo viên ở ngôi trường này còn là điều rất đáng khích lệ bởi từ đó, các cháu sẽ được giáo dục tốt, chăm sóc tốt hơn...

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên