Ngày hội non sông - Bài cuối

Cập nhật: 21-05-2016 | 08:59:10

Bài cuối: Hòa ca ngày hội

 Ngày mai (22-5), toàn dân bước vào ngày hội của dân tộc. Tất cả cử tri sẽ cầm lá phiếu trên tay để thể hiện trách nhiệm, quyền lợi của mình và lựa chọn ra người tài, đức xây dựng nước Việt vinh quang. Trong hơn một tháng qua, các hoạt động hướng về ngày hội được diễn ra thật phong phú và đầy trách nhiệm…

 Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tuyên dương thanh niên giỏi trong hoạt động phong trào tại “Tuần hội cử tri - Tiếp sức TNCN”

 Khúc ca ngày hội

Những bài hát đi cùng năm tháng như: Dậy mà đi, Hò kéo pháo, Chiến thắng Điện Biên… đã thôi thúc một thế hệ anh hùng làm nên những chiến công hiển hách, góp phần to lớn trong việc giải phóng quê nhà. Lời ca tiếng hát luôn có sức mạnh riêng của nó trong mọi thế hệ. Và hôm nay, chính lời ca tiếng hát lại tiếp tục đồng hành làm rạng danh non sông. Mọi người hăng hái lao động, xây dựng quê hương sánh vai cùng bạn bè khắp năm châu để một Việt Nam hào hùng có tên tuổi trên bản đồ thế giới với bạn bè.

Trong ngày hội của non sông 5 năm một lần này, lời ca tiếng hát vẫn là một phương tiện hữu hiệu, dễ gần để nói lên trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân trong việc xây dựng quê hương trong thời kỳ đổi mới. Khán giả của truyền hình cả nước hay cụ thể hơn là khán giả tỉnh nhà đều cảm thấy tự hào với những ca khúc hòa chung ngày hội lớn như: Ngày hội non sông, Tình yêu lá phiếu, Chung sức chung lòng, Cùng nhau đi bầu, Em đi bầu cử… được dàn dựng, thể hiện vô cùng bắt mắt gửi đến khán giả. “…mỗi lá phiếu ta bầu là trách nhiện công dân, xây dựng quê hương ấm no hạnh phúc… chung sức chung lòng xây dựng nước Việt đẹp tươi”, lời bài hát Ngày hội non sông đầy vui tươi, tự hào như thêm một lần gửi đến mọi người hãy thể hiện trách nhiệm của một công dân trên con đường xây dựng đất nước.

Em Nguyễn Thị Thanh Nhàn, học sinh trường THPT Bình Phú (TX.Bến Cát) chia sẻ: “Năm nay em vừa tròn 18 tuổi, đúng dịp lần đầu tiên em được cầm lá phiếu đi bầu cử thể hiện trách nhiệm của công dân. Và nghe được ca khúc Em đi bầu cử rất đúng với tâm trạng của chính mình nên em cảm thấy rất vui và tự hào. Lời bài hát như được viết cho chính mình nên chỉ cần nghe qua đã có thể hát vui cùng bạn bè: …Em tròn 18 tuổi xuân, trưởng thành là một công dân nước nhà… lần đầu lá phiếu cầm tay, chọn người tài đức lòng vui dạt dào. Em, cô gái vừa thanh niên, vô tư, thẳng thắn không gì nể nang, chọn người giỏi lái, vững chèo đưa dân tộc Việt thoát đèo gian nan…”.

Hướng đến công nhân lao động

Ngày hội cử tri năm nay, các hoạt động hướng về công nhân lao động khá phong phú để họ thêm hiểu trách nhiệm của mình và luôn xem Bình Dương là nơi đất lành để gắn bó lâu dài. Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh luôn có những hoạt động khá phong phú, kịp thời để mọi người tin tưởng, cùng đồng hành trong quá trình xây dựng quê hương Bình Dương.

Ngay tại trung tâm, trong các buổi sinh hoạt đội nhóm, phụ trách tình nguyện luôn lồng ghép tuyên truyền bầu cử một cách hết sức linh hoạt để TNCN dễ dàng hiểu được ý nghĩa thật sự của ngày hội. Bên cạnh đó, 5 buổi tối thứ bảy trong sân chơi cuối tuần gần đây nhất ở 5 điểm khác nhau, nơi có đông TNCN, trung tâm đã dành riêng chuyên đề tuyên truyền ngày hội. Trong đó, có sự tham gia nói chuyện chuyên đề bầu cử của Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Gia Hiền đã để lại cho các bạn nhiều ấn tượng. Sau phần nói chuyện của chuyên gia là những câu hỏi ngắn để các bạn thêm hiểu về ngày hội lớn của dân tộc. Tiếp theo đó là “Tuần hội cử tri - Tiếp sức TNCN” được diễn ra ngay tại trung tâm đã để lại hiệu ứng mạnh mẽ trong mọi người.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh nói: “Lực lượng của trung tâm còn mỏng nhưng với sự đồng hành rất nhiệt tình của TNCN đã làm cho ngày hội thật sự đến gần với công nhân bằng một loạt các hoạt động được tổ chức. Chúng tôi tin, hiệu quả của chương trình mang lại là rất lớn. Với sự nhiệt tình của các bạn, chắc chắn những hoạt động tiếp theo sẽ càng sâu, rộng và phong phú để phục vụ TNCN xa quê…”. Lồng ghép trong các hoạt động tuyên truyền của mình, 20 gương thanh niên giỏi hoạt động phong trào của tỉnh cũng được tuyên dương tại tuần hội cử tri. Chúng tôi tin chắc với những việc làm ý nghĩa này, trung tâm sẽ có thêm những cộng tác viên đắc lực nhất để hành trình kết nối thanh niên thêm rộng vòng tay. Quê hương Bình Dương sẽ mãi là địa chỉ đẹp, nơi an cư lạc nghiệp để họ tiếp tục xem đây là quê hương thứ hai của mình.

Cùng hướng về công nhân trong việc tuyên truyền bầu cử, các bạn trong nhóm Du Ca huyện Bàu Bàng cũng đã tổ chức được những buổi sinh hoạt thật gần gũi, ấm cúng cho TNCN. Mỗi buổi như thế, sau những ca khúc đầy vui tươi thì ý nghĩa của ngày hội bầu cử cũng được lồng ghép cho các bạn hiểu thật sự ngày hội lớn của dân tộc mình. Bạn Quách Anh Lợi, công nhân Công ty Arda Co.Ltd (huyện Bàu Bàng), thành viên nhóm Du Ca tâm sự: “Được hòa mình vào những buổi sinh hoạt tuyên truyền cho ngày hội, ngoài trách nhiệm nhưng lại là niềm vui thật sự khi thấy các bạn hưởng ứng vui vẻ…”.

Sự gần gũi, thiện cảm và hết sức vui tươi trong các buổi sinh hoạt đã tạo hiệu ứng lớn đối với TNCN trong ngày hội chung của toàn dân đã trở thành động lực để mọi người tiếp tục đồng hành cùng công nhân.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên