Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3: Hạnh phúc cho mọi người

Cập nhật: 20-03-2024 | 08:53:25

Yêu thương và chia sẻ có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống, không chỉ mang lại hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình mà còn góp phần xây dựng xã hội thêm phần tốt đẹp hơn. Với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”, Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay được các địa phương, đơn vị hưởng ứng bằng những hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người về ý nghĩa của ngày này.

 Hội thi nấu ăn với chủ đề “Hương vị yêu thương” do phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một tổ chức là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay

 Thông điệp ý nghĩa

Với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”, Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024 chuyển tải đến mọi người thông điệp: Ngày hạnh phúc không chỉ là ngày để chúng ta tìm kiếm hạnh phúc, mà còn là ngày để chúng ta lan tỏa hạnh phúc cho những người xung quanh.

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc; từ đó có những hành động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024. Theo đó, ngành đã thực hiện treo băng rôn trên các tuyến đường, trụ sở các cơ quan, trường học, nơi đông dân cư tuyên truyền về chủ đề, các khẩu hiệu và thông điệp về hạnh phúc; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Tùy tình hình mỗi địa phương, đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp, như: Hội thảo, hội nghị, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, diễn đàn về chủ đề hạnh phúc...

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay, sáng 19-3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt và nói chuyện chuyên đề “Hạnh phúc với mọi người”, thu hút nhiều cán bộ, hội viên các đoàn thể trên địa bàn phường tham gia. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3. Mọi người còn được nghe báo cáo viên nói chuyện về chủ đề chính này. Nói chuyện và phân tích, báo cáo viên đã giúp mọi người hiểu hơn về giá trị của hạnh phúc qua việc chia sẻ và yêu thương, cách tạo dựng hạnh phúc từ những hành động quan tâm, chăm sóc nhỏ trong cuộc sống gia đình. Báo cáo viên cũng đã chia sẻ thêm về những kỹ năng trong việc xây dựng, giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới; kỹ năng ứng xử trong gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình… Hoạt động ý nghĩa này đã giúp mọi người nhìn lại những gì đã qua, khéo léo hơn trong việc quan tâm, chia sẻ với nhau để cùng xây dựng gia đình mình càng hạnh phúc hơn.

Trước đó, trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TX.Bến Cát) đã tổ chức chương trình ngày hội gia đình với chủ đề “Sống để yêu thương” cho học sinh và phụ huynh của trường. Tham gia chương trình này, các em học sinh đã được tham gia các hoạt động cùng phụ huynh, như: Vẽ tranh - sáng tạo cùng con; phụ huynh chơi cùng con; lắng nghe chuyên đề “Sẻ chia yêu thương”; hoạt động hiểu ý con - lắng nghe con nói… Các hoạt động trong chương trình đã tạo sân chơi, kết nối phụ huynh với các con nhiều hơn. Hòa mình vào những hoạt động của chương trình, các em học sinh đã có được những cảm xúc, trải nghiệm ý nghĩa cũng như hiểu rõ và nhận thức đúng đắn về tình yêu thương.

Tại phường Định Hòa (TP. Thủ Dầu Một) cũng mới diễn ra hội nghị truyền thông về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, thu hút hơn 150 cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường tham dự. Dịp này, UBND phường đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức hội thi vẽ heo đất và nấu ăn với chủ đề “Hương vị yêu thương” với sự tham gia của 12 đơn vị khu phố và trường học trên địa bàn. Hoạt động hưởng ứng ý nghĩa này đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền giúp nhân dân, các gia đình trên địa bàn phường hiểu hơn về giá trị của ngày đặc biệt này để từ đó cùng chung tay xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, xã hội phát triển bền vững.

Xây dựng cộng đồng hạnh phúc

Gia đình ông Đoàn Minh Chiến ở khu phố 7, phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của TP.Thủ Dầu Một. Chia sẻ với P.V về nề nếp, truyền thống gia đình mình, ông Chiến cho hay, bản thân ông và vợ đều là cựu chiến binh. Vì thế, không chỉ gương mẫu trong gia đình, chỉ dạy con cháu luôn biết quan tâm, chia sẻ với ba mẹ, ông bà, mà ông còn lan tỏa điều này đến với cộng đồng xã hội. Ông Chiến cho biết bản thân mình đang cảm thấy rất hạnh phúc vì gia đình luôn hòa thuận, con cháu hiếu thảo và luôn nỗ lực phấn đấu để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

“Không chỉ xây dựng gia đình hạnh phúc, mỗi công dân chúng ta cần có trách nhiệm trong việc xây dựng cộng đồng hạnh phúc. Ngoài chỉ dạy, hướng dẫn, làm gương cho con cháu trong gia đình, bản thân tôi cũng tích cực tham gia vào việc tuyên truyền, vận động người dân trong tổ dân phố, trong khu phố nơi mình sinh sống luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Được góp một phần nhỏ vào việc xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn với tôi đó cũng là một điều hạnh phúc”, ông Chiến bày tỏ.

Ở đâu có yêu thương và chia sẻ ở đó sẽ có hạnh phúc. Để Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng gia đình, xã hội thêm phần tốt đẹp hơn, mỗi chúng ta hãy cùng nhau chung sức, đồng lòng, trách nhiệm bằng những việc làm, hành động cụ thể từ trong gia đình đến ngoài xã hội. Mỗi việc làm, hành động yêu thương, chia sẻ dù nhỏ nhưng sẽ mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

 Năm 2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20-3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên