Ngoại ngữ - “chìa khóa” mở ra cơ hội cho tương lai

Cập nhật: 14-04-2023 | 08:38:28

Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, nơi mà mọi người có thể phát hiện và tìm hiểu bất kỳ một loại kiến thức nào chỉ thông qua một cú chạm trên internet. Internet cũng là nơi mà bạn có thể làm việc, học tập, hợp tác và giao lưu cùng bạn bè khắp thế giới. Ngoại ngữ chính là “chìa khóa” giúp bạn có được cơ hội ấy.

Ngoài tiếng Anh, các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, Hàn, Nhật cũng ngày càng phổ biến, đủ để phản ánh tầm quan trọng của ngoại ngữ. Rất nhiều trường đại học lớn ở nước ta có điểm xét đầu vào, đầu ra bằng điểm IELTS (Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế).

Anh văn là ngôn ngữ được giảng dạy rộng rãi nhất. Những lớp luyện thi IELTS, Anh văn giao tiếp, lớp học thêm của các thầy cô dạy tiếng Anh sau giờ dạy trên trường… xuất hiện ngày càng nhiều. Cầm được chứng chỉ IELTS với điểm số cao, cũng giống như bạn đã có cho mình tấm giấy thông hành mở ra cơ hội sự nghiệp và học tập mang tính quốc tế. Nhiều gia đình ý thức được tầm quan trọng của điều này nên đã đưa con cái đến những lớp học Anh văn từ khi các em tầm 4 - 5 tuổi. Những bạn học sinh chọn cho mình con đường học tập ở nước ngoài thì việc trau dồi tiếng Anh từ sớm là điều bắt buộc.

Nếu bạn muốn theo học tại các trường học uy tín tại Việt Nam, chứng chỉ IELTS với điểm số tầm 6.5 sẽ là lợi thế rất lớn. Sau này, lúc bạn đã tốt nghiệp và cầm hồ sơ trên tay đi phỏng vấn xin việc, tấm bằng IELTS sẽ giúp cho hồ sơ của bạn giá trị hơn, cơ hội tìm việc làm tăng lên đáng kể. Giỏi ngoại ngữ, bạn có thêm con đường để lao động như trở thành phiên dịch viên, trợ giảng hoặc giảng dạy tại các trung tâm Anh ngữ. Có một số ngành nghề như hàng không, kỹ sư máy tính, marketing… bắt buộc bạn phải giỏi ngoại ngữ, nếu không muốn vụt mất cơ hội phát triển. Nếu bạn là người ham học hỏi, muốn mở rộng phạm vi kiến thức của bản thân, tiếng Anh sẽ giúp bạn chạm đến các nền văn minh, có thể hiểu được những tri thức trên thế giới.

Học tiếng Anh không cần phải quá thông minh mà điều cần thiết nhất để học tốt là sự kiên trì và ham học hỏi. Cũng vì vậy, thông qua quá trình học, tính kiên nhẫn cùng với tinh thần dám làm, dám học của bản thân cũng được rèn luyện. Thông thạo một loại ngôn ngữ mới, chúng ta sẽ có thêm những người bạn mới, không chỉ là bạn bè quốc tế mà còn là những người bạn Việt Nam cùng chung sở thích hoặc mục tiêu muốn giỏi ngoại ngữ.

Lưu ý rằng ngày nay có rất nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng độ ưa chuộng và phổ biến của Anh văn để mở những trung tâm, lớp học trá hình, kém chất lượng nhằm trục lợi. Khi đã quyết định bỏ thời gian, tiền bạc và công sức để đầu tư cho việc học, hãy tìm hiểu nơi mình muốn đăng ký, tìm hiểu về quy mô, cơ sở vật chất, chương trình học thật rõ ràng trước khi học để tránh “tiền mất, tật mang”. 

 LÊ NAM

Chia sẻ bài viết
Tags
IELTS

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên