Người dân nô nức du xuân

Cập nhật: 15-02-2024 | 09:01:20

Đón chào Tết Nguyên đán Gip Thìn 2024, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc đã và đang được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh. Các hoạt động đã góp phần tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân dịp tết đến, xuân về.


Người dân chụp ảnh lưu niệm tại Đường hoa xuân thành phố mới Bình Dương

Ấn tượng với linh vật rồng ở Bình Dương

Tết năm nay, Bình Dương có nhiều điểm tổ chức lễ hội giao thừa và bắn pháo hoa với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn. Vì vậy, đông đảo người dân đã có những khoảnh khắc đón năm mới thật vui tươi.

Điểm du xuân thu hút nhiều người tham gia nhất là Đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024, Hội hoa xuân tại Công viên thành phố mới Bình Dương. Với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, đường hoa xuân năm nay được trang trí các tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu chào mừng năm mới nhiều màu sắc rực rỡ. Các cụm tiểu cảnh được thiết kế kết hợp giữa nét đẹp truyền thống pha lẫn những chi tiết biến tấu linh hoạt, hiện đại, tạo nên bức tranh rực rỡ về một Bình Dương năng động, sáng tạo, hội nhập và phát triển.

Cùng gia đình chụp hình tết với linh vật rồng, anh Nguyễn Văn Trung (ngụ tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh), cho biết đường hoa xuân Bình Dương năm nay có tượng linh vật rồng với thần thái uy nghi, vui tươi bên cạnh nhiều tiểu cảnh được đầu tư trang trí rất đẹp. Tại đây còn có con rồng được cách điệu từ gỗ với thân mình nở rực rỡ những khóm hoa mai vàng rất độc đáo, có cây cò ke được tạo hình bon sai, cùng nhiều tác phẩm hoa, bon sai, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật… rất thú vị đã làm cho sắc xuân thêm thắm tươi.

Trong khi đó, anh Trần Minh Tiến (công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, TP.Tân Uyên), cho biết năm nay gia đình anh tiếp tục ở lại Bình Dương ăn tết nên rất vui khi có nhiều điểm du xuân được đầu tư trang trí rất công phu và đẹp mắt. Các con anh rất thích các trò chơi dân gian và không gian trà sách tại Hội báo xuân. Bên cạnh đó, anh Tiến còn chia sẻ nhiều cảm xúc về những tượng linh vật rồng ở Bình Dương. Đó là linh vật rồng được làm từ những chiếc lu tại phường Tương Bình Hiệp (TP. Thủ Dầu Một) rất đẹp và ý nghĩa. Còn linh vật́ rồng vàng ở đường hoa thành phố mới Bình Dương và khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) thì rất oai phong và thể hiện khí thế sang trọng, quý phái... Gia đình anh cảm thấy rất tự hào khi đọc báo thấy linh vật rồng ở Bình Dương dẫn đầu cuộc bình chọn những linh vật đẹp nhất Xuân Giáp Thìn nên đã đến chiêm ngưỡng và chụp hình lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong dịp tết này.

Vui xuân phấn khởi

Ngoài những cảnh trí đẹp lung linh, rực rỡ sắc xuân, Bình Dương còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân tham gia trẩy hội xuân đầy phấn khởi.

Tại Công viên thành phố mới Bình Dương, hàng ngàn du khách và người dân đã có dịp thưởng thức nhiều ca khúc xuân vui tươi, ý nghĩa được biểu diễn trong 4 đêm văn nghệ hoành tráng (10, 11, 12 và 13-2) với sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, từ ngày 14 đến 18-2 (mùng 5 đến mùng 9 tết), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh còn diễn ra Liên hoan lân sư rồng “Mừng Đảng, mừng xuân 2024” với sự tham gia của 21 đoàn lân sư rồng trong và ngoài tỉnh.

Hòa cùng không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới, tại quảng trường TX.Bến Cát, đông đảo khán giả đã có dịp tham gia nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc trong 3 đêm (10, 11 và 12-2). Các hoạt động được tổ chức đa dạng và hấp dẫn, như: Ca múa nhạc tạp kỹ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh; biểu diễn các ban nhạc - nhóm ca, aucostic, nhảy hiện đại; giao lưu đờn ca tài tử.

Trong không khí hân hoan, vui tươi, phấn khởi cùng cả nước đón một mùa xuân mới, tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (TP. Thủ Dầu Một) đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ các tầng lớp nhân dân vui chơi, thưởng lãm. Đường hoa Bạch Đằng năm nay có các cụm tiểu cảnh với chủ đề “Thủ Dầu Một chào xuân” và các hoạt động gói bánh tét, bánh chưng thu hút các đoàn thể và 14 phường của TP.Thủ Dầu Một tham gia. Đặc biệt, tại đây có biểu tượng rồng vàng phun nước mang ý nghĩa cầu chúc may mắn, hy vọng một năm mới mưa thuận gió hòa, mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để vươn lên những tầm cao mới.

Ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhân dịp tết đến, xuân về năm 2024, khắp 14 phường, các khu phố, các trường học và các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đều tổ chức trang trí tiểu cảnh chào xuân đón tết rất công phu và đặc sắc, góp phần tô điểm cho sắc xuân thành phố thêm xinh đẹp và ý nghĩa. Qua đó, người dân địa phương và công nhân lao động có thêm điều kiện vui xuân, lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình, người thân và bạn bè tại công sở và địa phương mình sinh sống.

Tại nhiều địa phương trong tỉnh hiện vẫn đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao mừng Đảng - mừng xuân 2024, như: Hội thi chim chào mào, hội thi nét đẹp gà kiểng, hội thi chim chích chòe lửa hót, trò chơi dân gian, cờ tướng… Các hoạt động vui tết vẫn đang tiếp diễn, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân dịp đầu xuân 2024, hứa hẹn một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên