Nhiếp ảnh Bình Dương: Nhiều dấu hiệu khởi sắc

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00

 Phân hội Nhiếp ảnh Bình Dương thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương (VHNTBD) được thành lập từ năm 1986. Những năm gần đây, nhiếp ảnh Bình Dương đã có những dấu hiệu khởi sắc. Số lượng tác phẩm có chất lượng cao được chọn trưng bày tại các liên hoan ảnh nghệ thuật của khu vực cũng ngày càng tăng. Có tác giả được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (NSNAVN) trao bằng chứng nhận là nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc và đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

    Các giải đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi sáng tác ảnh trong tỉnh phần lớn thuộc về hội viên Hội VHNTBD. Trong ảnh: 5 tác giả (là hội viên Hội VHNTBD đoạt giải cao tại cuộc thi ảnh nghệ thuật an toàn giao thông tỉnh Bình Dương năm 2013

Hiện Bình Dương đã có 5 tác giả là hội viên Hội NSNAVN. Câu lạc bộ nhiếp ảnh Bình Dương trực thuộc Hội VHNTBD cũng đã được thành lập với hơn 30 thành viên và hoạt động rất hiệu quả. Điều này làm cho phong trào sáng tác ảnh nghệ thuật ở tỉnh nhà ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Những thành tích khởi sắc của nhiếp ảnh Bình Dương

Từ đầu năm 2014 đến nay, có 3 tác giả có ảnh triển lãm và nhận huy chương trong cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế“Môi  trường xanh 2013”: Ngô Công Hoàng (HCĐ ISF), Trần Công (HCĐ GDPC), Bùi Vy Vân (HCB ISF, HCB GDPC). Ngoài ra, Bùi Vy Vân còn đoạt 2 HCV ArtFoto trong cuộc thi ảnh quốc tế Han Pijesak 2013 tại Bosnia, HCV FSS trong cuộc thi ảnh quốc tế Animakl 2013.

Để nuôi dưỡng phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật Bình Dương tiếp tục phát triển bền vững, hàng năm Hội VHNTBD đều tổ chức các trại sáng tác ngắn hoặc dài ngày cho các hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh, tại những địa bàn sáng tác ở trong tỉnh và ngoài tỉnh, đặc biệt có trại mở rộng ra ở các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, Hội VHNTBD cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật nhân dịp các ngày lễ lớn, các cuộc thi sáng tác ảnh nhanh và các cuộc thi này đều được sự bảo trợ của Hội NSNAVN. Qua mỗi đợt tập huấn, chất lượng tác phẩm được nâng lên rõ rệt. Các giải đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi sáng tác ảnh trong tỉnh, tác giả là hội viên Hội VHNTBD chiếm ưu thế tuyệt đối.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Bùi Vy Vân, Phó Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Bình Dương, cho biết: “Năm 2014 là năm có nhiều sự kiện liên quan đến ngành nhiếp ảnh, vì thế các hội viên CLB nhiếp ảnh Bình Dương đang rất háo hức tác nghiệp trên tinh thần đầy trách nhiệm, quyết tâm phát huy những thành quả đã đạt được để nâng cao vị trí của Bình Dương trong phong trào nhiếp ảnh chung của Việt Nam và tạo ảnh trường trên các cuộc thi quốc tế”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên