Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân vùng tâm dịch

Cập nhật: 18-08-2021 | 11:25:53

(BDO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày này, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vừa chống dịch, vừa không để nhân dân gặp khó khăn, thiếu thốn, đói khổ trong thời gian giãn cách dài ngày, cùng với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, ngành Bưu điện tỉnh Bình Dương đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn nơi vùng tâm dịch. 


“Hạt gạo nghĩa tình” của ngành Bưu điện đã được cấp phát miễn phí tới tay người lao động nghèo nơi vùng tâm dịch

Mở rộng gian hàng thiết yếu, bình ổn giá

Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, ngành Bưu điện đã phối hợp với Sở Công thương và Siêu thị BigC, kích hoạt các điểm bán hàng thiết yếu, bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung phục vụ nhân dân vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Cụ thể, Bưu điện tỉnh Bình Dương đã triển khai hơn 143 điểm bán hàng thiết yếu thuộc ngành hàng thực phẩm đồ khô, hóa mỹ phẩm, rau củ quả, trứng, thịt… Các điểm bán hàng này đều được đặt tại trụ sở các Bưu cục, Bưu điện văn hóa xã và các điểm bán hàng lưu động, hiện đã bao phủ khắp các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. 

“Ngoài chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng nông sản của các địa phương trong tỉnh lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, giải cứu các nhà nông gặp khó khăn khi các loại cây ăn trái đang vào vụ thu hoạch đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid - 19. Đặc biệt, ngành Bưu điện sẽ chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng và địa phương, hướng dẫn từng hộ sản xuất nông nghiệp làm quen với hình thức bán hàng nông sản đạt hiệu quả cao thông qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn sau khi địa phương dập tắt được dịch bệnh Covid - 19”, ông Võ Văn Tín nói. 

Tại vùng tâm dịch TX.Tân Uyên, sau khi phường Tân Phước Khánh được gỡ bỏ phong tỏa, dịch Covid - 19 lại tràn sang phường Khánh Bình. Mấy ngày qua, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đến hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm, một số điểm bán hàng thiết yếu, bình ổn giá của Bưu điện cũng được đặt tại phường để phục vụ nhu cầu nhân dân. Từ đó, người dân không còn tâm lý lo lắng thiếu thốn về lương thực, thực phẩm như mới ngày đầu khi cả phường bị giăng dây phong tỏa cách ly. Trò chuyện qua zalo, chị Nguyễn Thị Kim Lài, một người dân ở khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình chia sẻ: “Dịch bệnh ở đây vẫn đang phức tạp, nhờ có phương tiện internet, hết đồ ăn thì có thể ở nhà đặt hàng online hoặc gọi điện đặt hàng ở các điểm Bưu điện văn hóa xã ngay gần nhà, có nhân viên bưu điện ship đồ đến tận nhà nên rất yên tâm, mặt khác giá cả ở đây cũng bình ổn như những phiên chợ ngày thường”.

Trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã dần quen với việc mua hàng thiết yếu tại các điểm bán hàng của Bưu điện. Từ đầu mùa dịch đến nay, ngành Bưu điện tỉnh đã cung cấp hơn 1 nghìn tấn lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đến tận từng nhà dân vùng tâm dịch thông qua các hình thức như: mua hàng trực tiếp, mua hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn và qua số điện thoại của các điểm bán hàng. 

“Tại các địa bàn trung tâm như: TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, hơn 70% đơn hàng được đặt qua các kênh bán hàng online của Bưu điện. Tại các vùng nông thôn như: huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên… tỉ lệ này cũng chiếm gần 30%. Việc đa dạng hình thức cung cấp hàng hóa đã góp phần đáng kể không chỉ trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng thực phẩm, hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân mà còn giúp giảm thiểu tối đa việc di chuyển, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid - 19 ngoài cộng đồng”, ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết.

Hạt gạo nghĩa tình

Dịch bệnh Covid - 19 kéo dài, khiến cho cuộc sống của những người lao động tự do, những người bán vé số hay những mảnh đời bất hạnh lại càng thêm khó khăn, chật vật. Nhằm chia sẻ khó khăn, an ủi và động viên tinh thần những hoàn cảnh nghèo, Bưu điện tỉnh đã triển khai chương trình “Hạt vàng Bưu điện”. Chương trình dự kiến sẽ cấp phát miễn phí hơn 100 tấn gạo đến với khoảng 33 nghìn người nghèo. 

Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh cũng cho biết thêm: “Đơn vị sẽ tổ chức cấp phát gạo miễn phí cho người nghèo tại các điểm bán hàng thiết yếu của Bưu điện hoặc tại các điểm Bưu điện văn hóa xã ở các địa phương hoặc sẽ linh hoạt tại các điểm phục vụ khác”. Những hạt gạo đầy ắp nghĩa tình đồng bào nơi vùng tâm dịch, bà con nhân dân ở các khu vực đang bị phong tỏa cách ly rất phấn khởi và xúc động khi nhận được món quà có ý nghĩa thiết thực từ chương trình “Hạt vàng Bưu điện”.  

 Mới đây, ngành Bưu điện cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, trao tặng gần 5 tấn gạo, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 đến Khu cách ly tập trung của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhằm động viên các chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Đặc biệt, trước đó, đơn vị cũng đã trao tặng 3 tấn gạo cùng 100 triệu đồng cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương tại phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 345 trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật… Hỗ trợ Trung tâm có thêm điều kiện chăm sóc trẻ em tốt hơn trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay.

Thu Hường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên