Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ I

Cập nhật: 21-04-2022 | 15:06:49

(BDO) Ngày 21-4, Thư viện tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ I năm 2022. Tham dự có các giáo viên và  60 em học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cùng các độc giả gắn bó, đam mê với sách và văn hoá đọc.


Thư viện tỉnh ra mắt câu lạc bộ “Cùng bạn đọc sách”

Ngày 4-11-2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Theo đó, từ năm 2022, ngày 21-4 hàng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên phạm vi toàn quốc. Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ I, Thư viện tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là việc đưa sách đến phục vụ bạn đọc thiếu nhi tại các trường học, phục vụ thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; Tổ chức các hội thi tuyên truyền giới thiệu sách, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc; phối hợp tổ chức Ngày hội sách tại các địa phương trong tỉnh. 

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho các bạn đọc cao tuổi có nhiều năm gắn bó với thư viện; tặng quà cho bạn đọc tích cực; ra mắt câu lạc bộ “Cùng bạn đọc sách”; diễu hành cổ động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I... Ngoài ra, Thư viện còn tích cực tuyên truyền, giới thiệu sách mới, sách hay, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng đọc sách, chọn sách phù hợp với từng đối tượng, từng lứa tuổi để bạn đọc quan tâm hơn, thích thú hơn khi tiếp cận với sách. 

* Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam với chủ đề "Sách và khát vọng cống hiến”. Đến dự có Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và hơn 130 cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.


Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tìm hiểu về sách

Ngày sách đã giới thiệu và trưng bày sách theo các mảng sách chuyên đề như: chuyên đề về Đảng, về Bác Hồ; về lịch sử, truyền thống Quân đội, Quân khu và LLVT tỉnh; về Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; về chủ đề quê hương, đất nước, biển, đảo, những tấm gương sáng trong chiến đấu, lao động, học tập và công tác.

Tại Ngày sách, cán bộ, chiến sĩ cũng được nghe tuyên truyền, giới thiệu về nội dung quyển sách “Chuyện kể Bác Hồ - Những năm tháng hoạt động của Bác Hồ ở nước ngoài”, nhằm góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Sách tập hợp 29 câu chuyện kể về Bác trong 30 năm bôn ba đi tìm con đường giải phóng dân tộc.


Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thi hái hoa dân chủ

Ngày hội còn kết hợp thi hái hoa dân chủ tìm hiểu Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, kết hợp giao lưu văn hóa, văn nghệ. Qua đó, nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với nhu cầu học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ của cán bộ, chiến sĩ. 

* Sáng cùng ngày, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm 2022, thu hút hơn 400 học sinh đến từ 8 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã tham gia. 


Các em học sinh tham gia đọc sách tại ngày hội

Tại ngày hội, các em được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn như: tham gia đọc sách, xếp sách theo mô hình tượng trưng có ý nghĩa; thuyết minh ý tưởng mô hình sách; thi rung chuông vàng; tham gia chương trình đố vui và trò chơi có thưởng; thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc vui tươi… Kết thúc các phần thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn cùng các giải nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân, tập thể đạt giải.

Hồng Thuận- Thu Thảo-Tuệ Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên