Ấn tượng về Bình Dương qua các góc triển lãm

Cập nhật: 21-04-2022 | 09:10:29

Hòa chung không khí sôi nổi của hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức triển lãm trưng bày thành tựu: “Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển (1997-2022)”. Với nhiều hình ảnh và hiện vật được bày trí khoa học, triển lãm đã góp phần quảng bá hình ảnh về một Bình Dương đoàn kết, năng động, sáng tạo, không ngừng vươn lên với những định hướng phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.


Các đại biểu quan tâm các hình ảnh về kinh tế - hạ tầng và quan hệ đối ngoại của Bình Dương

Thắp sáng quá khứ

Đến với triển lãm với vai trò là tình nguyện viên, 2 bạn Nguyễn Kim Hằng và Trần Thị Lam (sinh viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông) rất thích thú với những hình ảnh và hiện vật tại đây. Hằng nói, lần đầu tiên được ngắm nhìn 3 bảo vật quốc gia của tỉnh khiến em rất tự hào. Đây cũng là dịp để em hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử đảng bộ địa phương và những thành tựu trong các lĩnh vực của tỉnh trong 25 năm qua.

Triển lãm còn đặc biệt tạo nhiều ấn tượng với các đại biểu quốc tế về những sản phẩm truyền thống của Bình Dương như: Cúp Hồn Việt của Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long, Bình sơn mài của Cơ sở Sơn mài Định Hòa, nhiều hiện vật từ kho Bảo tàng tỉnh, hiện vật được tặng trong lễ tôn vinh di sản (23-11-2021), các sản phẩm sơn mài Bình Dương xưa và nay…

Ông Lê Văn Phước, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: “Nhằm giới thiệu những thành tựu của tỉnh trong 25 năm qua và những quyết tâm vươn cao, bay xa, tâm thế sẵn sàng hội nhập quốc tế trong thời đại 4.0 hiện nay của Bình Dương đến với các đại biểu tham gia hội thảo, chúng tôi đã lên kế hoạch và tổ chức thực hiện trong gần 1 tuần trước khi triển lãm diễn ra. Dự kiến triển lãm sẽ kéo dài đến hết dịp lễ 30-4 và 1-5 để phục vụ các tầng lớp nhân dân và công nhân lao động trên địa bàn”.

Rạng ngời tương lai

Tham quan triển lãm, bên cạnh những hình ảnh và hiện vật về thành tựu của tỉnh, nhiều người còn tâm đắc với những hình ảnh về các cuộc gặp ngoại giao và các lễ ký kết, lễ động thổ, lễ khánh thành các công trình ở Bình Dương. Ngoài ra, các sản phẩm sáng tạo của thầy và trò trường Đại học Quốc tế Miền Đông cũng cho thấy thêm khả năng nghiên cứu khoa học và chế tạo các thiết bị dựa trên công nghệ hiện đại… mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các đại biểu trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các màn trình diễn robot, các thiết bị thực tế ảo, bộ cảm biến thông minh… của các trường đại học trên địa bàn cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cùng với đó là các mô hình sản xuất công nghiệp 4.0, hình ảnh của các khu công nghiệp thông minh, mô hình Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương, các kết quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ của Sở Khoa học và Công nghệ với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn”.

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, với sự bày trí khoa học và công phu, triển lãm đã thu hút đông đảo các đại biểu đến tham quan, góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và người lao động, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Triển lãm đã tuyên truyền, giới thiệu đến quần chúng nhân dân về những dấu ấn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trên đường hội nhập và phát triển, những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Bình Dương trong 25 năm qua; đồng thời quảng bá hình ảnh về một Bình Dương đoàn kết, năng động, sáng tạo, không ngừng vươn lên với những định hướng phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Triển lãm có khoảng 80 hiện vật, 2 bảng trích và 10 bản đồ, biểu đồ, hơn 40 pa nô, 200 hình ảnh tư liệu về chân dung các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1976-2022, về thành tựu trong các lĩnh vực: Văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và “Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển (1997-2022)”…

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên