Nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật: 28-03-2024 | 07:07:09

Tối 27-3, tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và Điểm lưu diễn Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).


Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được các đoàn tuyên truyền lưu động của các địa phương biểu diễn.

Triển lãm tranh cổ động tấm lớn đã giới thiệu 70 tác phẩm của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên toàn quốc, được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức, đảm bảo các yếu tố nội dung, tính nghệ thuật và bám sát chủ đề. Triển lãm sẽ diễn ra trong 45 ngày (từ ngày 27/3 đến hết ngày 10/5/2024) tại khu vực sân khấu công viên Văn Lang và dọc tuyến vỉa hè đường Trần Phú, thành phố Việt Trì.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức đã tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động, quy tụ sự tham gia của các đội tuyên truyền lưu động thuộc 6 tỉnh, thành gồm Phú Thọ, Thanh Hóa, Kom Tum, An Giang, Lai Châu và thành phố Đà Nẵng. 17 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc về chủ đề ngợi ca quê hương, đất nước, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và cuộc sống của nhân dân lao động... đã được biểu diễn phục vụ đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh.

Các đội tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành phố đã trình diễn các tiết mục nghệ thuật tổng hợp (ca, múa, nhạc) có tính tuyên truyền và nghệ thuật cao, đa sắc màu được kết tinh từ những khúc tráng ca ngân vang về truyền thống lịch sử, kết nối từ quá khứ đến hiện tại và tương lai với các cung bậc cảm xúc đầy nhiệt huyết, thấm đẫm ân tình mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương như tiết mục: Tiến về Điện Biên của Đội truyền thông lưu động tỉnh Phú Thọ; Kon Tum về miền Hoa Ban của Đội truyền thông lưu động tỉnh Kom Tum; Chiến thắng Điện Biên Phủ của Đội truyền thông lưu động thành phố Đà Nẵng; Xe thồ Điện Biên của Đội truyền thông lưu động Thanh Hóa; Hò kéo pháo - Trên đồi Him Lam - Giải phóng Điện Biên của Đội lưu động tỉnh An Giang…

Việc tổ chức Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và Điểm lưu diễn Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm tuyên truyền tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lớn lao của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân ta và đối với phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới; khẳng định sự lãnh đạo, đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta là nhân tố quyết định để làm nên thắng lợi vĩ đại trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Sự kiện được tổ chức góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và ý chí quật cường của nhân dân ta; tôn vinh và tri ân những công lao to lớn của lực lượng vũ trang, của các tầng lớp nhân dân; phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể nhân dân thi đua lập thành tích kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên