Nhiều hoạt động vui tươi chào đón năm mới 2024

Cập nhật: 30-12-2023 | 10:23:56

Những ngày này, các đường phố, công viên, hoa viên, các khu vui chơi giải trí… trên địa bàn tỉnh đều trở nên đẹp hơn bởi sắc màu tươi mới được tạo ra từ đèn màu, tiểu cảnh trang trí. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa sôi nổi sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức và tạo không khí vươi vui trong những ngày đầu năm mới.


Các tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một đã được trang hoàng để chào đón năm mới 2024

Theo kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh năm 2024 đã được UBND tỉnh ban hành, chào mừng Tết Dương lịch và kỷ niệm Ngày thành lập tỉnh Bình Dương (1-1-1997), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các ban ngành, đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 31- 12-2023 tại sân khấu ngoài trời Công viên khu Trung tâm Hành chính tỉnh. Chương trình có các nội dung, như: Ca múa nhạc tạp kỹ (ca, múa, nhạc, tấu hài…) do các ca sĩ, nghệ sĩ TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương thực hiện, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 30-12-2023 tại Trung tâm Hành chính tỉnh sẽ diễn ra Giải Việt dã “Chào năm mới” lần thứ XXV do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Chương trình bao gồm các nội dung chạy đội hình, cá nhân hệ phong trào, hệ đội tuyển trong vào ngoài tỉnh. Dự kiến có khoảng 10.000 vận động viên hệ đội tuyển và hệ phong trào tham dự.

Tại các địa phương trong tỉnh, không khí chào đón năm mới 2024 đã bắt đầu rộn ràng bởi cờ phướn, đèn màu, tiểu cảnh trang trí ở nhiều nơi. Những ngày qua, khu vực hoa viên và phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã được tô điểm thêm bởi những cụm tiểu cảnh nhiều màu sắc. Một trong những chương trình hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong dịp năm mới 2024 đó là Lễ hội khinh khí cầu tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng diễn ra vào ngày 1-1-2024. Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một, cho biết chào mừng Tết Dương lịch 2024, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố tổ chức lễ hội khinh khí cầu nhằm tạo nét mới lạ, không khí vui tươi, ấm áp, đoàn kết mừng xuân mới. Thông qua hoạt động còn góp phần quảng bá du lịch của thành phố với du khách nhân dịp lễ, tết. Ngoài ra, từ 18 giờ đến 20 giờ ngày 1-1-2024 ở khu vực này còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi khác, như: Biểu diễn Fly - board, mô tô nước, lân sư rồng.

Đến nay, nhiều tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một như khu vực vòng xoay trung tâm TP.Thủ Dầu Một (ngã sáu Phú Cường), đường Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Phú Lợi đã được trang trí mới, sửa chữa họa tiết trang trí phục vụ tết năm 2024.

Riêng tại Công viên Thủ Dầu Một, Trung tâm VHTT-TT thành phố cũng đã tiến hành trang trí các cụm tiểu cảnh với chủ đề “Thủ Dầu Một chào xuân” với nhiều họa tiết sắc màu. Vào tối 1-1-2024, Trung tâm VHTT-TT thành phố sẽ tổ chức chương trình biểu diễn võ thuật, xiếc ảo thuật, biểu diễn trống hội và lân sư rồng; chương trình nghệ thuật tổng hợp chào xuân với các tiết mục nghệ thuật ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật đường phố… phục vụ nhu cầu thưởng thức, vui chơi, giải trí của nhân dân. Ngoài ra, trong không gian công viên còn có các chương trình khác phục vụ người dân, như: làm tò he, vẽ chữ, cho chữ thư pháp…

Cùng với thành phố, 14 phường trên địa bàn cũng tổ chức trang trí tạo không khí năm mới sôi nổi. Đặc biệt, tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng phường Hiệp An, năm nay đã được đầu tư kinh phí trang trí cụm tiểu cảnh với chủ đề “Thủ Dầu Một chào xuân”. Khuôn viên trung tâm năm nay đã được làm mới với các đèn trang trí nghệ thuật, cụm tiểu cảnh, thu hút người dân xung quanh khu vực đến tham quan, thưởng lãm và chụp ảnh.

Tại TP.Dĩ An, những ngày qua, không khí chào đón năm mới cũng rộn ràng khắp nơi bởi nhiều hoạt động văn hóa đã và đang diễn ra trên địa bàn. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng phòng VHTT TP.Dĩ An, cho biết vào tối 31-12-2023, tại khu Quảng trường xanh TP.Dĩ An sẽ diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng Tết Dương lịch 2024. Phòng cũng đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện trang trí các tiểu cảnh, tiểu đảo, đèn màu, cờ dây, băng rôn, các cụm pano, pano dọc trên các tuyến đường chính, quảng trường, công viên, hoa viên và khu vực trung tâm thành phố. Với không khí vui tươi, nhiều màu sắc trong dịp đón chào năm mới, những khu vực trang trí đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến vui chơi, chụp hình lưu niệm.

Trong khi đó, ông Lê Minh Đức, Phó trưởng Phòng VHTT TP.Thuận An, cho biết chào mừng Tết Dương lịch 2024 và kỷ niệm Ngày thành lập tỉnh Bình Dương (1-1-1997), vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 31-12-2023, tại khu công viên bờ kè đường Ngô Quyền (phường Lái Thiêu), Trung tâm VHTT-TT thành phố sẽ tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật chào mừng năm mới 2024. Chương trình bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi do Đội Nghệ thuật quần chúng thành phố, liên hoan ban nhạc và nhóm nhảy biểu diễn phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, Phòng VHTT thành phố cũng đã triển khai các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường, khu vực trung tâm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân dịp đầu năm mới.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên