Nhớ mãi những giọng hát cho thỏa đam mê

Cập nhật: 18-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Một mùa Tiếng hát mãi xanh 2012 mang đến cho khán giả một bầu không khí thật tươi mát, một đời sống tinh thần đầy lạc quan yêu đời đã dần khép lại. Cả chín thí sinh Tiếng hát mãi xanh 2012 đã cống hiến hết mình cho 3 đêm chung kết. 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào đêm chung kết cuối cùng, diễn ra vào 20 giờ 30 tối thứ sáu 20-4 tại Nhà hát Hòa Bình. 

  3 thí sinh  vào vòng chung kết xếp hạng Dương Văn Vá, Trần Thị Thu Thủy và Thái Thanh HiệpVậy là chỉ còn 1 đêm nữa thôi, khán giả đành ngậm ngùi chia tay với những giọng ca đầy cảm xúc, những giọng ca tưởng đâu đã chìm khuất sau lớp bụi thời gian, bất ngờ đem đến cho người nghe những chia sẻ thật ngọt ngào, thật bình dị mà mỗi khi họ cất giọng, những hỉ nộ ái ố của phận người trước những biến chuyển của dòng đời như được ngân lên từ nơi sâu thẳm lòng mình bật lên thành lời ca tiếng hát cứ mặc nhiên thanh thản trôi theo từng cung bậc âm thanh, không cần quan tâm đến chuyện thi thố. Nhìn họ say sưa cất giọng, đúng là hát cho thỏa đam mê.

Lâu lắm rồi người nghe mới có được những cảm xúc thật đong đầy từ những giọng ca “có hồn” đến như thế. Nhiều khán giả không ngớt lời khen “hát thế mới gọi là hát”. Và chính các thành viên Ban Giám khảo cũng không tiếc lời ngợi khen và chỉ có 1 cái lắc đầu ngao ngán vì theo họ thí sinh luôn làm khó ban giám khảo bởi cả 9 người vào chung kết, người nào hát cũng hay. Lời hát cất lên từ đáy con tim nên chỉ 1 lần cất tiếng hát đủ khiến người nghe khó lòng nguôi ngoai.

Rồi đây sau khi cuộc thi kết thúc, khán giả ắt hẳn sẽ còn nhớ mãi một Dương Văn Vá đầy trải nghiệm với Lệ đá, Nguyễn Thị Ngọc Thanh trẻ trung yêu đời với Ghen, Nguyễn Thị Nguyệt sâu lắng nhẹ nhàng với Chiều vắng, Dương Xuân Chánh hừng hực “cháy” hết mình với Ngọn lửa cao Nguyên, Trần Thị Kim Thoa đầy chất bi hùng với Hòn Vọng phu, Trần Thị Thu Thủy duyên dáng đằm thắm với Chiều xuân, Nguyễn thị Ngọc Mỹ tràn đầy sức sống với Điệp khúc tình yêu, Trang Thị Mai Hương sôi nổi vui tươi với Đêm đô thị và Thái Thanh Hiệp khắc khoải, yêu thương với Đợi chờ.

Đêm chung kết xếp hạng tới đây cho dù ai đoạt giải quả thực không còn quá quan trọng với khán giả. Bởi những gì mà các thí sinh thể hiện trong 3 đêm vừa qua đã cho thấy tất cả đều xứng đáng là người chiến thắng. Hát hết mình, thể hiện hết mình, vẻ đẹp nội tâm và niềm đam mê ca hát của các cụ, các cô bác, anh chị thí sinh đã đem đến cho người nghe một đời sống tinh thật thật phong phú với biết bao niềm vui, nỗi buồn được chắt lọc từ cuộc sống của chính bản thân mình.

Chia tay Tiếng hát mãi xanh 2012, chia tay các nghệ sĩ đích thực của đời sống âm nhạc đầy vay mượn, sao chép hiện nay, khán giả luôn nhớ mãi những giọng ca cho dù chỉ cất lên đôi lần cho thỏa đam mê khi đường đời đã ngấp nghé quá nửa bên kia sườn đồi của các cụ, các cô bác, anh chị.

NGUYỄN CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên