Nhộn nhịp các địa điểm vui chơi dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Cập nhật: 12-04-2022 | 08:52:18

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch) rơi vào 2 ngày cuối tuần, nhiều người được nghỉ bù thêm 1 ngày nên đây là dịp để nhiều gia đình vui chơi giải trí thoải mái. Để bảo đảm an toàn sức khỏe, hầu hết mọi người đã chấp hành tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế khi đến các điểm vui chơi.


Các em học sinh tham quan tại triển lãm chuyên đề “Thời Hùng Vương qua tư liệu hình ảnh và hiện vật” tại Nhà truyền thống TP.Dĩ An

Giáo dục truyền thống

“Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba”, với mong muốn giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho các con, chị Huỳnh Thị Lộc (công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) đã cùng gia đình đến tham quan triển lãm chuyên đề “Thời Hùng Vương qua tư liệu hình ảnh và hiện vật” tại Nhà truyền thống TP.Dĩ An. Chị Lộc cho biết triển lãm lần này có nhiều hình ảnh rất ý nghĩa, giúp các thành viên trong gia đình hiểu rõ hơn về lịch sử nước nhà. Đặc biệt, chồng của chị rất thích các hiện vật trong bộ sưu tập văn hóa Đông Sơn, như: Những cây đèn hình người, những con dao găm hình người, những chiếc trống đồng trang trí hoa văn hình người kéo thuyền…

Ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, cho biết triển lãm chuyên đề “Thời Hùng Vương qua tư liệu hình ảnh và hiện vật” tại Nhà truyền thống TP.Dĩ An có 100 hiện vật được tuyển chọn từ những hiện vật mới sưu tầm của Bảo tàng Lịch sử TP.Hồ Chí Minh. Các hiện vật chủ yếu là đồ đồng, mang sắc thái của Đông Sơn cổ điển. Trong đó, có nhiều hiện vật chưa từng thấy trước đây trong các bộ sưu tập văn hóa Đông Sơn cũng như trên thế giới. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm ngày Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch), hướng tới chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022), Quốc tế Lao động (1-5), kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022); qua đó đẩy mạnh hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống tiêu biểu của dân tộc Việt Nam.

Vui tươi nhưng an toàn

Đến công viên thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) vào những ngày này, chúng tôi đã có dịp hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp cùng âm nhạc của “sân chơi đường phố”. Đông đảo người dân và công nhân lao động đã có những phút giây thư giãn cùng người thân, bạn bè với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, nhóm nhạc trên địa bàn tỉnh Bình Dương biểu diễn. “Sân chơi đường phố” là một trong chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (Tỉnh đoàn Bình Dương) tổ chức, nhằm mang đến không gian giải trí lành mạnh, gần gũi, thân thiện, chất lượng cao cho người dân trên địa bàn.

Để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ này, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, các rạp chiếu phim, nhà sách và khu vui chơi thiếu nhi cũng tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhiều người còn chọn cho gia đình một không gian yên ả hơn qua các chuyến du lịch về nguồn tham quan các địa chỉ đỏ trong tỉnh…

Mặc dù Bình Dương đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, nhưng hầu hết mọi người giờ đây đã ý thức hơn trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh mỗi khi đến các địa điểm vui chơi giải trí. Ông Phan Duy Trúc (ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả nhà, ông đã trang bị thêm khẩu trang, dung dịch khử khuẩn và nhắc nhở các thành viên mang theo bên mình mỗi khi ra đường. Ông Trúc rất tâm đắc khi đưa gia đình đến mua sắm tại siêu thị và luôn khen rằng: “Mặc dù lượng khách đến đông hơn ngày thường rất nhiều, nhưng các nhân viên bảo vệ siêu thị vẫn rất tích cực trong việc nhắc nhở khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và xịt dung dịch khử khuẩn cho khách trước khi vào mua sắm. Việc làm này khiến tôi rất an tâm khi thấy được bảo vệ an toàn hơn”.

Với tinh thần vui tươi nhưng bảo đảm an toàn, các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh đã tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; góp phần mang nhiều ý nghĩa giáo dục truyền thống và tạo không khí vui tươi phấn khởi cho mọi người.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên