Những bức ảnh của tình thân…

Cập nhật: 19-12-2015 | 09:32:06

Chương trình chụp ảnh chân dung miễn phí của tổ chức Help-Portrait Việt Nam đã đến thực hiện một ngày hội chụp ảnh tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi - khuyết tật Hướng Dương (TX.Bến Cát). Những học sinh ở đây đã có được một kỷ niệm thú vị cùng các thành viên trong đoàn.

 Các em cùng nhau vui chơi với thành viên của Help-Portrait Việt Nam

 Bỏ qua những e ngại ban đầu các em HS ở lứa tuổi THPT đã tự tin tạo dáng để chụp những bức ảnh đẹp nhất, ưng ý nhất cho mình. Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Gấm trông thật duyên dáng với mái tóc dài đang tạo dáng quanh khuôn viên của trung tâm. Em cho biết, hàng ngày chỉ chụp ảnh bằng điện thoại cùng nhau chứ “đâu có được chụp bằng máy ảnh xịn vậy”. Lần lượt các nhóm bạn nam, nữ chụp chân dung và chụp cùng nhau những tấm hình thật đẹp. Chắc chắn, đây sẽ là những phút giây kỷ niệm đáng nhớ của các em ở trung tâm này.

Bạn Nam, trưởng nhóm Help-Portrait Việt Nam, cho biết đa phần các thành viên trong đoàn là sinh viên, có người đã đi làm nhưng có chung niềm đam mê chụp ảnh tặng… người khác! Hoạt động này nằm trong chương trình “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 6 tại Việt Nam. Chương trình diễn ra đồng loạt tại 13 tỉnh, thành trên toàn quốc: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai (Biên Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Bảo Lộc, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ... Năm nay dự kiến có khoảng 80 điểm chụp ảnh ở bệnh viện; nhà mở; mái ấm tình thương; trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật; các khu dân cư lao động, các cơ quan hội cựu chiến binh... Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ mở rộng thêm cho các đối tượng cựu thanh niên xung phong, người lái xe ôm ở các khu dân cư… Bạn Nam cho biết thêm, chương trình năm nay được phối hợp tổ chức bởi Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (TP.HCM), Chương trình Ước mơ của Thúy và Câu lạc bộ Những ước mơ xanh và được sự tài trợ bởi đơn vị Giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam. Kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn. Những bức ảnh chân dung, ảnh tập thể sẽ được gửi tặng lại các trung tâm.

Riêng Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi - khuyết tật Hướng Dương nay đã trở nên nổi tiếng với việc luyện thi đại học. Anh Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc trung tâm cho biết thêm, trung tâm đã có 70 em thi đậu vào các trường đại học. Trung tâm như một ngôi nhà chung của các em, giúp các em vượt qua mặc cảm là trẻ mồ côi, nhà nghèo để học giỏi, thành tài. Cũng chính các anh chị đã trưởng thành sẽ đi làm, trở lại nuôi dưỡng những em nhỏ hơn. Tấm lòng nhân ái như thế sẽ lan tỏa mãi. Và, những lúc sinh hoạt vui chơi, chụp ảnh miễn phí như thế này cũng giúp các em thật nhiều bởi không có gì quý bằng tấm chân tình mà con người dành cho nhau trong cuộc sống này…

 QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên