Những gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 24-06-2019 | 10:35:18

Nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, chăm lo tổ ấm, nâng niu mái nhà thân yêu là góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là những cách giữ gìn hạnh phúc của những gia đình văn hóa tiêu biểu ở Bình Dương.

* Gia đình anh NGUYỄN THÚC HẢI: Chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc

Có dịp chuyện trò với gia đình anh Nguyễn Thúc Hải (phường Bình An, TX.Dĩ An), chúng tôi như càng hiểu thêm về một nếp sống gia đình rất chuẩn mực. Đây là gia đình từng nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu” của TX.Dĩ An. Năm 2018, gia đình anh Hải còn vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương “Gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan”. Và là một trong những gia đình đạt thành tích xuất sắc tại liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu Bình Dương năm 2019.

Anh Nguyễn Thúc Hải hiện là Hiệu trưởng trường THCS Bình Thắng. Tuy bận rộn với công việc ở trường nhưng anh luôn quan tâm chăm lo cho gia đình mình. Không những thế, anh Hải còn là người sống tình cảm, có trách nhiệm và quan tâm đến hàng xóm nên nhiều người quý mến. Anh Hải quan niệm, ba mẹ chính là tấm gương để con cái noi theo nên anh luôn gương mẫu và nỗ lực.

Với gia đình anh Hải, được tham gia liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu miền Đông Nam bộnăm 2019 là một vinh dự và cũng là cơ hội. Bởi đây là dịp để gia đình cùng nhau ôn luyện các môn thể thao “Gia đình vui khỏe” và các vai diễn “Gia đình tài năng”. Qua đó, gửi gắm đến mọi người thông điệp cần “Chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc” và học hỏi nhiều kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình. Vận dụng những điều học hỏi được vào cuộc sống gia đình mình, để góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh hơn.

 * Gia đình anh NGUYỄN ĐÌNH TRƯỜNG: “Tre thế nào thì măng thế ấy”

Đó là phương châm giữ gìn hạnh phúc gia đình và nuôi dạy con cái của gia đình anh Nguyễn Đình Trường (phường An Phú, TX.Thuận An). Đây là gia đình vừa đoạt giải nhất tại liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu Bình Dương năm 2019.

Tiếp chúng tôi, Trường cho biết, anh làm nghề sửa chữa xe ô tô, vợ anh là chị Hoàng Thị Vân làm kế toán. Gia đình anh Trường rời Nghệ An đến Bình Dương sinh sống từ năm 2008. Tài sản lớn nhất của gia đình là 2 cậu con trai kháu khỉnh: Nguyễn Trung Kiên (SN 2008) và Nguyễn Trung Định (SN 2012). Cả 2 đang là học sinh giỏi của trường Tiểu học An Phú.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc, anh Trường cho biết, để gia đình hạnh phúc thì vợ chồng phải luôn hiểu, chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Đặc biệt, phải dành thời gian, nắm bắt những tâm tư, tình cảm của con để có cách dạy dỗ thích hợp, giúp con khám phá những điều hay trong thế giới diệu kỳ bằng tình yêu thương.

Để chuẩn bị tham gia liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu miền Đông Nam bộsắp tới, anh Nguyễn Đình Trường, cho biết gia đình rất vinh dự khi được chọn tham gia liên hoan lần này. Cả nhà đã cùng nhau luyện tập nghiêm túc các nội dung thi và đang rất hào hứng chờ đợi đến ngày thi. Với gia đình anh Trường, đây là dịp để vợ chồng và 2 con có dịp giao lưu và học hỏi những điều hay từ các gia đình văn hóa tiêu biểu của các đơn vị bạn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên