Những ngày hè đầy cảm xúc

Cập nhật: 09-08-2016 | 09:07:24

“Em đã trải nghiệm nếp sống sinh hoạt đầy kỷ luật của các chú công an, có dịp nhận thấy những lầm lỗi của mình trước đây…”. Đó là những cảm nhận của hầu hết các trại sinh Trại hè thiếu nhi “Teen năng động - học điều hay” lần 3 năm 2016 do Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức.


Các trại sinh nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức Trại hè thiếu nhi “Teen năng động - học điều hay”

Sau lễ xuất quân ngày 2-8 vừa qua, 40 trại sinh là học sinh của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh đã được đưa đến Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, tham gia chuỗi hoạt động huấn luyện của kỳ trại hè đầy thú vị. Thông qua các nội dung huấn luyện trong chương trình, giúp các em hình thành nếp sống sinh hoạt có: nguyên tắc, tổ chức, kỷ luật. Từ đó, giúp các em trui rèn khả năng tự thân vận động, quen dần với việc biết tự lo, tự chăm sóc cho bản thân. Đồng thời, trại hè còn trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết có ích trong lối sống sinh hoạt hàng ngày, như: dậy sớm, tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, xếp nội vụ, rửa chén, dọn dẹp trước và sau bữa ăn, vệ sinh tắm rửa, giặt đồ… Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết, bên cạnh những kỹ năng cơ bản, hội trại còn giúp các em ý thức hơn trong sinh hoạt, các nội dung của chương trình còn trang bị cho các em các kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe bản thân đúng cách như: chăm sóc răng miệng, rửa tay, vệ sinh đúng cách; kỹ năng tự vệ bản thân, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn…
Một trong những nội dung mang đến sự hấp dẫn và thu hút đối với các em đó là hoạt động về nguồn, thăm Khu di tích Nhà tù Phú Lợi. Tại đây, các em có dịp tìm hiểu về sự kiện lịch sử, thắp hương tưởng niệm, được trải nghiệm những cuộc hành quân, ngủ lán trại, ăn cơm nắm muối vừng. Ngoài ra, sự trải nghiệm trong chương trình còn hướng các em đến với những điều thiêng liêng, khơi dậy cảm xúc, tình yêu thương, biết đồng cảm, qua đó đánh thức những tâm hồn của các em để biết trân trọng những gì mình đang có, đang được những người yêu thương dành cho.

Trong chuỗi các hoạt động trại hè, không thể không nhắc đến những giờ khắc sinh hoạt giao lưu dành cho các em như: trò chơi sinh hoạt lễ hội kêu gọi bảo vệ môi trường, những buổi hướng dẫn làm quà tặng cho người thân… các hoạt động này giúp các em tự tin, năng động hơn và các em được gắn bó với nhau nhiều hơn. Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 40 trại sinh và 6 điều phối viên. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã khen thưởng cho 6 tiểu đội trưởng, 10 điều phối viên. Lần lượt các hoạt động được diễn ra trong 5 ngày qua sẽ là những cảm xúc, những kỷ niệm không thể nào quên của mỗi trại sinh.

 MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên