Bế mạc Trại hè thiếu nhi “Teen năng động - học điều hay” lần 3

Cập nhật: 07-08-2016 | 10:59:00

(BDO) Tối 6-8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã diễn ra lễ bế mạc Trại hè thiếu nhi “Teen năng động - học điều hay” lần 3 – năm 2016 do Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức.


Các trại sinh nhận giấy chứng nhận từ BTC Trại hè thiếu nhi “Teen năng động - học điều hay”

Hội trại năm nay thu hút 40 trại sinh đến từ cấc trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh. Trong 5 ngày diễn ra hội trại, các trại sinh đã trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích và được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng sống rất thiết thực trong cuộc sống như: dậy sớm, tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, xếp nội vụ, rửa chén, dọn dẹp trước và sau bữa ăn, vệ sinhh tắm rửa, giặt đồ… Đây chính là những kỹ năng, những công việc hết sức cơ bản nhưng có thể do sự nuông chìu của phụ huynh, hay sự vô tâm, thờ ơ, lười biếng mà vô tình các em chưa ý thức và làm quen với những công việc này.

Bên cạnh đó là những giờ khắc sinh hoạt giao lưu cùng nhau đầy thú vị như: trò chơi sinh hoạt lễ hội kêu gọi bảo vệ môi trường, những buổi hướng dẫn làm quà tặng cho người thân… các hoạt động này giúp các trại sinh tự tin hơn, năng động hơn và các em được đoàn kết gắn bó với nhau nhiều hơn.


Các trại sinh tham gia lễ hội sắc màu kêu gọi bảo vệ môi trường

Một trong những nội dung mang đến sự hấp dẫn và thu hút đối với các em đó là “Một ngày làm lính cứu hỏa”. Các trại sinh được vào vai của những người lính cứu hỏa đu dây thoát hiểm, trực tiếp cầm vòi tham gia chữa cháy trong tình huống hỏa hoạn xảy ra. Bên cạnh đó là hoạt động về nguồn, thăm Khu di tích Nhà tù Phú Lợi. Các em có dịp tìm hiểu về sự kiện lịch sử nơi đây, thắp hương tưởng niệm, được trải nghiệm những cuộc hành quân, ngủ lán trại như thế nào, ăn cơm nắm muối vừng ra sao.

Kết thúc hội trại, BTC đã trao giấy chứng nhận cho 40 trại sinh và 6 điều phối viên. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã khen thưởng cho 6 tiểu đội trưởng, 10 điều phối viên. Lần lượt các hoạt động được diễn ra trong 5 ngày qua sẽ là những cảm xúc, những kỷ niệm không thể nào quên trong lòng của mỗi trại sinh.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên