Niềm vui và tâm thế“bình thường mới”

Cập nhật: 07-10-2021 | 07:50:25

Những ngày qua, thông tin rất tích cực về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã trở thành dòng thời sự chủ lưu, được đông đảo người dân quan tâm đón nhận trong niềm vui, sự mong chờ. Số ca bệnh liên tục giảm sâu một cách đồng bộ tại các địa phương; số người bệnh xuất viện đã lên tới khoảng 200.000 người; tỷ lệ phát hiện các ca bệnh qua sàng lọc cộng đồng rất thấp. Màu xanh đã bao phủ bản đồ Covid trên phạm vi toàn tỉnh, mang đến sự phấn khởi và niềm hy vọng về cuộc sống mới tươi đẹp phía trước.

“Bình thường mới” là câu nói cửa miệng, là “từ khóa” quen thuộc của người dân tại Bình Dương trong những ngày qua. Cùng với đó, các chốt kiểm soát khu vực, các khối bê tông chặn đường về cơ bản đã được dỡ bỏ, hoạt động giao thương diễn ra có điều kiện, người dân ai cũng tươi tắn khi ra đường giao dịch, mua sắm vật dụng thiết yếu, đã dần mang đến một hình ảnh Bình Dương sầm uất, năng động như ngày nào. Vui thế hôm nay khi người người, nhà nhà bước vào nhịp sống trong trạng thái “bình thường mới”!

Niềm vui thế đấy nhưng không thể quên nhiệm vụ khi nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại địa phương vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu lơ là, chủ quan. Mục tiêu lớn mà tỉnh đặt ra là kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh đến thời điểm này về cơ bản đã đạt được. Tuy nhiên, trên phạm vi toàn cầu dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các biến thể mới của vi rút hoàn toàn có thể xuất hiện. Thực tế cho thấy, nhiều cường quốc đạt thành quả lớn trong cuộc chiến với Covid-19 hiện vẫn đang phải đối mặt với số ca lây nhiễm cao. Còn trên phạm vi cả nước, cuộc chiến với Covid-19 vẫn được xác định với tinh thần như chống giặc bởi nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, đặc biệt là khi tỷ lệ bao phủ vắc xin còn thấp. Và, mặc dù nhiều địa phương điểm nóng về dịch bệnh như TP.Hồ Chí Minh hay Bình Dương…, đã nới lỏng giãn cách xã hội, “mở cửa” hoạt động sản xuất - kinh doanh nhưng vẫn phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, biện pháp phòng, chống dịch bệnh. “Mở cửa”, “tháo chốt” nhưng phải an toàn, an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn…

Do đó, khi bước vào “bình thường mới”, người người, nhà nhà vẫn không được chủ quan, mà phải chủđộng tâm thế “sống chung an toàn với dịch bệnh” để nhanh chóng thích ứng. Đặc biệt, khi chưa đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới vẫn cần được chính quyền tiếp tục quyết liệt triển khai và phải được người dân nghiêm túc thực hiện.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên