Niềm tự hào của thể thao Bình Dương tại SEA Games 30

Cập nhật: 20-01-2020 | 11:04:39

Lãnh đạo tỉnh vinh danh các vận động viên Bình Dương giành thành tích cao tại SEA Games 30. Ảnh: THÁI HẢI

Thanh Duy giành HCV SEA Games 30 cho karate Việt Nam

Tiến Linh giành HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam

Hồ Tấn Tài giành HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam

Như Quỳnh (trái) giành HCV SEA Games 30 cho xe đạp Việt Nam

Tại SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines cuối năm 2019, cô gái vàng Đinh Thị Như Quỳnh của Câu lạc bộ Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã mở hàng HCV cho đoàn thể thao Việt Nam khi xuất sắc về đích ở nội dung xe đạp nữ băng đồng. Khỏi nói hết niềm vui, hạnh phúc của lãnh đạo tỉnh nhà, khi một vận động viên của Bình Dương đã khai màn ấn tượng cho Việt Nam tại một kỳ đại hội khu vực Đông Nam Á.

Danh sách vận động viên Bình Dương giành huy chương tại SEA Games 30:

Huy chương vàng

- Đinh Thị Như Quỳnh - xe đạp

- Nguyễn Thanh Duy - karate

- Nguyễn Tiến Linh - bóng đá

- Hồ Tấn Tài - bóng đá.

Huy chương đồng

- Lương Minh Thiện - jujitsu

- Hoàng Đức Anh - taekwondo

Niềm vui nối tiếp niềm vui, võ sĩ karate của Bình Dương là Nguyễn Thanh Duy đã thi đấu cực kỳ quả cảm, đánh bại đối thủ người Indonesia trong trận chung kết với tỉ số 2-1 để giành tấm HCV nội dung 60kg dành cho nam. Đây là tấm HCV thứ 49 của đoàn thể thao Việt Nam trên đất Philippines. Đặc biệt hơn, chàng trai người TX.Tân Uyên đã mất gần 6 năm, từ ngày được gọi lên đội tuyển karate Việt Nam để hoàn thành giấc mơ vàng tại 1 kỳ SEA Games. Trong ngày được tỉnh nhà vinh danh sau thành công tại SEA Games 30, ngoài lời cảm ơn dành cho lãnh đạo, các HLV, Thanh Duy không quên gởi lời cảm ơn mẹ, người đã 27 năm qua luôn bên cạnh chàng trai sinh năm 1993 những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống, cũng như sự nghiệp.

Nếu Như Quỳnh mở hàng HCV, Thanh Duy lần đầu bước lên đỉnh cao của karate tại một kỳ SEA Games thì Tiến Linh và Tấn Tài cũng đóng góp tấm HCV môn bóng đá nam cho U22 Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi. Với Tiến Linh, từ lúc 2 tuổi đã phải xa mẹ (mẹ sang Hàn Quốc lao động), cùng bố vào Dĩ An sinh sống đã vượt lên hoàn cảnh để giành lấy vinh quang. Bằng tất cả niềm đam mê và phấn đấu của chàng trai gốc Hải Dương, lúc này bóng đá Bình Dương và Việt Nam mới có được một tiền đạo có khả năng săn bàn quá hoàn thiện. Mỗi khi Tiến Linh có bóng trong chân, cảm giác như tiền đạo sinh năm 1997 này đều có thể tạo ra một tuyệt phẩm trong tích tắc, nếu hậu vệ đối phương chỉ cần một thoáng mất tập trung. “Thật sự lúc nhỏ tôi không biết đá bóng”, Tiến Linh chia sẻ cùng nụ cười tươi khi được nhắc về tuổi thơ với trái bóng tròn.

Riêng với Tấn Tài, chàng trai trẻ đến từ miền đất võ Bình Định đã thực sự như “cá gặp nước” khi về đầu quân cho Becamex Bình Dương từ mùa giải 2018. Là một trong những gương mặt nổi bật của bóng đá ở quê hương, Tấn Tài được trải thảm đỏ về với đội chủ sân Gò Đậu sau thành công cùng U20 Việt Nam. Cũng vượt qua tuổi thơ đầy gian khó như người đồng đội Tiến Linh, Tấn Tài lúc này không chỉ là trụ cột của Becamex Bình Dương và gần như là lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của U23 Việt Nam và tương lai là đội tuyển Quốc gia.

Có thể nói, những tấm HCV của Đinh Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài đã góp phần nhỏ vào thành công chung của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 với vị trí nhì toàn đoàn sau nước chủ nhà Philippines. Hơn ai hết, những người đứng đầu thể thao Bình Dương sẽ rất vui mừng và hạnh phúc khi vận động viên của tỉnh nhà, được khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia và mang vinh quang về cho Tổ quốc. Và tất nhiên, trong thành công chung đó phải kể đến sự đóng góp của các doanh nghiệp đã bỏ kinh phí đầu tư theo hướng xã hội hóa. Chính nguồn tài chính vững mạnh của Becamex với bóng đá, Biwase với xe đạp đã giúp mang lại thành công cho những môn thể thao mà các doanh nghiệp này đã đầu tư vào.

Rất có thể lúc này karate vẫn chưa được doanh nghiệp nào tài trợ, nhưng biết đâu được một ngày gần nhất môn võ thế mạnh của Bình Dương sẽ nhận được sự quan tâm của một mạnh thường quân.

Xã hội hóa đang là chủ trương đúng và cần thiết với nhiều ngành, trong đó có thể thao. Với Bình Dương, nhờ nguồn tài chính từ các doanh nghiệp, cùng sự quan tâm của lãnh đạo, đã giúp tạo ra những niềm tự hào như Như Quỳnh, Tiến Linh, Tấn Tài... Hy vọng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm đến các môn thể thao khác, để giúp cho Bình Dương có thêm nhiều vận động viên đỉnh cao, mang vinh quang về cho nước nhà.q

Đóng góp 3 trong tổng số 98 HCV của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, những vận động viên ưu tú của thể thao Bình Dương đã khẳng định được chỗ đứng, vị thế cũng như thành tích chung vào thành công của thể thao nước nhà trong năm 2019. Thành công đó xuất phát từ việc xã hội hóa thể thao, đang được phát triển mạnh mẽ ở rất nhiều địa phương, trong đó có Bình Dương.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên