Nỗ lực tột bậc của tài năng trẻ điền kinh Việt Nam

Cập nhật: 12-05-2023 | 08:48:22

Khi vận động viên Nguyễn Trung Cường về đích đầu tiên ở nội dung 3.000m vượt rào nam với thành tích 8 phút 51 giây 99, điền kinh Việt Nam đã có được tấm HCV thứ 7 tại SEA Games 32. Nhưng ít ai biết được rằng, để có được vinh quang đó, chàng trai người Hà Tĩnh đã trải qua hơn 1 năm gian khó để vượt qua chấn thương trong quá trình luyện tập.


Vận động viên điền kinh Nguyễn Trung Cường vui mừng với tấm HCV nội dung 3.000m vượt rào nam. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Khi đang cùng đồng đội tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà Việt Nam, tài năng trẻ của điền kinh Việt Nam là Nguyễn Trung Cường bất ngờ dính đa chấn thương cổ chân và đầu gối. Chấn thương này không chỉ khiến cho chàng trai gốc Hà Tĩnh mất thời gian dài để chữa trị mà còn mất luôn suất tham dự SEA Games 31 ở nội dung 3.000m vượt rào nam. Buồn bã, hụt hẫng là những gì mà chàng trai sinh năm 2000 trải qua. Với anh, đó là quãng thời gian buồn nhất trong sự nghiệp của mình.

Với các vận động viên thể thao đỉnh cao, những môn Olympic như vượt rào mỗi năm chỉ có vài giải đấu để thi tài. Dính chấn thương đồng nghĩa với việc họ đánh mất rất nhiều từ kinh nghiệm cũng như cả về thành tích khi không được thi đấu. Chính vào thời điểm đó, may mắn là Nguyễn Trung Cường luôn có người vợ hiền hậu, chịu thương, chịu khó ở bên cạnh chăm sóc, động viên chồng tập trung chữa trị chấn thương, sớm quay lại với đường chạy. Đó chính là động lực, là nguồn cổ vũ động viên tinh thần cực kỳ lớn giúp Cường trở lại mạnh mẽ hơn.

Quay trở lại đường chạy sau thời gian dài nghỉ vì chấn thương, Nguyễn Trung Cường lao vào tập luyện như thể ngày mai không còn được sải bước, nhảy qua những hàng rào chắn nữa vậy. Miệt mài rèn luyện cho đến khi thực sự thấm mệt mới nghỉ, vinh quang đã đến với anh. Trước khi giành tấm HCV nội dung 3.000m vượt rào nam SEA Games 32 vào chiều 10- 5, trước đó tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, Nguyễn Trung Cường đã khẳng định sự trở lại ấn tượng của mình với 2 tấm HCV.

Nghẹn ngào không nói nên lời, không khóc nhưng Cường đã lặng đi khi về đích đầu tiên để mang tấm HCV thứ 7 về cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32. Tài năng trẻ Nguyễn Trung Cường đã cho tất cả thấy rằng, phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Mong rằng hoa hồng và vinh quang sẽ đồng hành trong quãng thời gian sắp tới trên con dường mà Cường đã chọn.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên