Nỗi lòng người cha tật nguyền

Cập nhật: 01-08-2013 | 00:00:00

Hoàn cảnh không may đã đẩy người đàn ông ấy vào cảnh “gà trống nuôi con”. Vừa là bố, vừa là mẹ, nhưng người đàn ông ấy vẫn làm tròn “hai vai” bằng tình yêu con vô bờ bến… Tuy nhiên, nghịch cảnh không buông tha anh, khi vừa nuôi con vừa mang bệnh trong người. Anh cần lắm sự sẻ chia, động viên của mọi người để vượt qua khó khăn trước mắt!

Anh tên làTrần Hữu Tá (SN 1971) ngụ ấp 7, xã Tân An, TP.Thủ Dầu Một. Vợ chồng anh đến với nhau theo kiểu “rổ rá cạp lại”. Anh bị liệt chân phải bẩm sinh và chị đến với anh vì “cảm” người đàn ông “tàn nhưng không phế”. Sinh ra tại TP.Hồ Chí Minh, năm 1993, anh về Bình Dương mưu sinh làm tranh sơn mài. Hạnh phúc của anh chị “đơm hoa kết trái” khi sinh ra 2 đứa con khỏe mạnh vào năm 2001 và 2006. Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng đầy ắp tiếng cười. Thế nhưng, năm 2010, vợ anh bỏ đi và không ai biết chị đi đâu. Một mình anh lây lất nuôi 2 con ăn học với nghề sơn mài.

Đầu năm 2013, anh bị tai nạn giao thông, đôi chân tật nguyền nay thêm vết. Anh được chẩn đoán gãy xương đùi chân trái, nhưng không thể bó bột. Trước đây, khi một chân còn lành lặn, anh làm hơn 200.000 đồng/ngày, nhưng hiện nay không thể đi đâu, không thể ngồi làm được. Không có công ăn việc làm, gia đình càng rơi vào cảnh khó khăn. Hy vọng mong manh kiếm tiền cho con đi học thật xa vời đối với người cha tật nguyền.

 Anh Tá cùng 2 con

Giờ đây anh Tá phải ăn nhờ, ở đậu nhà người anh trai độc thân là Trần Hữu Ngọc (SN 1962) sống bên cạnh. Bởi, “túp lều lý tưởng” của vợ chồng anh được bà con xung quanh cất cho đã dột nát. Bên trong căn nhà, chất nhiều vật liệu sửa chữa do mọi người xung quanh cho nhưng anh không thể tự sửa, hoặc thuê người làm. “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào bế tắc như vậy. Tôi luôn nghĩ, mình “tàn nhưng không phế”. Giờ đây, nhìn các con càng ngày càng lớn nhưng không thể lo cho tương lai các con, tôi đau lòng lắm!”, anh Tá tâm sự.

Trước gia cảnh nhọc nhằn của anh, UBND xã Tân An đã kêu gọi các cá nhân, tập thể hỗ trợ để tạo điều kiện cho 2 con anh đi học; cấp thẻ bảo hiểm miễn phí cho cha con anh. Bên cạnh đó, mỗi dịp lễ, tết đều tặng quà. Tuy nhiên, với đôi chân tật nguyền, không thể đi lại, không có công ăn việc làm, anh hy vọng được các Mạnh Thường Quân quan tâm sửa cho căn nhà để có nơi tránh mưa nắng; giúp đỡ anh ít vốn nuôi gà kiếm thêm thu nhập.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên