Hôm nay có một sự thay đổi rất lớn trong cuộc đời của bạn. Hãy gọi ngay 190045... Chúng tôi sẽ giúp bạn giải mã tiền - tài - vận - hạn”; “Bạn đang gặp khó khăn về tiền bạc? Không cần phải suy nghĩ nhiều. Chỉ cần gọi 190045... có ngay cách kiếm tiền thật dễ. Cam kết 100%”. Hay những loại TN nhảm nhí như: “Gọi ngay 190069... Nghe sợ vợ dã man/ Cực vui cực sướng”; “Gọi ngay 190069... nghe tìm lại... giá xăng, đang lan truyền chóng mặt”...
Gần đây, các chủ số ĐTDĐ còn bị tra tấn bởi những TN và cả những cuộc gọi quảng cáo mời mua bất động sản, vay vốn, mua hàng trả góp... Không chỉ sử dụng TN, nhiều nhân viên marketing của các đơn vị kinh doanh nhà đất đã trực tiếp điện vào các số máy để chào hàng bán đất đai, biệt thự... Có khi đang làm việc căng thẳng, chợt nghe chuông điện thoại reo vội bốc máy lên thì “thượng đế” nghe tiếng quảng cáo chào hàng về căn hộ, biệt thự hoặc đất đai liên tu bất tận, đến nỗi không thể mở miệng ra để từ chối, còn nếu tự dưng cúp máy thì sợ mang tiếng mất lịch sự. Đâu chỉ vậy, không hiểu vì sao, những nhân viên này lại biết cả tên, nơi công tác của chủ số máy, trong khi hỏi ra, có người ở TP.HCM, có người ở tận Biên Hòa (Đồng Nai).
Qua tìm hiểu thì được biết, những năm gần đây việc sử dụng ĐTDĐ ngày càng phổ biến và nhu cầu cập nhật tin tức của nhiều loại đối tượng trong xã hội ngày càng cao đã tạo điều kiện cho các hình thức quảng cáo tích cực hoạt động để tìm kiếm khách hàng. Ngoài hình thức gọi điện thoại trực tiếp để quảng cáo sản phẩm đã có trước đây, hiện nay có thêm 2 hình thức quảng cáo phổ biến trên ĐTDĐ là sử dụng TN SMS và treo biển hiệu (banner) trên các website hoặc các ứng dụng dành cho điện thoại. Với hình thức đầu tiên, doanh nghiệp có thể thông qua những công ty chuyên làm dịch vụ quảng cáo qua điện thoại hoặc tự doanh nghiệp thao tác. Và người ta đã tính toán được rằng chỉ với khoảng 100.000 đồng chi phí, đơn vị kinh doanh nào đó đã có thể tiếp thị sản phẩm của mình đến khoảng 400 - 500 lượt khách hàng. Tuy nhiên sử dụng hình thức này, các đơn vị kinh doanh phải mất thời gian và phải có được danh sách khách hàng tiềm năng để nhắn tin đến. Còn hình thức quảng cáo thứ hai là quảng cáo trên các banner của các website, với chi phí từ 5.000 - 7.000 đồng cho mỗi lần kích chuột vào. Song, hiện nay do chất lượng hình ảnh và độ hấp dẫn của nội dung quảng cáo chưa cao nên chưa thu hút người xem...
Nói gì thì nói, quảng cáo trên ĐTDĐ cũng là một hình thức quảng cáo hiệu quả vì muốn hay không muốn tiếp nhận, nó vẫn lướt qua mắt của chủ ĐTDĐ, nó vẫn giúp chúng ta tham khảo giá cả, chất lượng sản phẩm, thông tin khuyến mại sản phẩm của các đơn vị kinh doanh. Điều đáng nói là, hiện nay do vẫn còn quá mới mẻ nên rất khó kiểm soát vì vậy người gánh chịu phiền hà vẫn là khách hàng - thượng đế. Nhiều người và bản thân người viết mỗi ngày đã không ít lần phải than thở, ca cẩm vì cứ phải nhận những TN, những cuộc gọi đến loại này, mở hộp thư đến trong ĐTDĐ của mình, có khi số lượng TN rác và TN quảng cáo lại nhiều hơn các loại TN cần thiết khác. Chẳng lẽ phải loại bỏ chức năng nhận và gửi TN trong ĐTDĐ của mình. Nỗi khổ này biết tỏ cùng ai?... VÕ HƯƠNG