Nỗi lòng “thượng đế”!

Cập nhật: 02-10-2012 | 00:00:00

Hôm nay có một sự thay đổi rất lớn  trong cuộc đời của bạn. Hãy gọi ngay  190045... Chúng tôi sẽ giúp bạn giải  mã tiền - tài - vận - hạn”; “Bạn đang gặp  khó khăn về tiền bạc? Không cần phải  suy nghĩ nhiều. Chỉ cần gọi 190045... có  ngay cách kiếm tiền thật dễ. Cam kết  100%”. Hay những loại TN nhảm nhí  như: “Gọi ngay 190069... Nghe sợ vợ  dã man/ Cực vui cực sướng”; “Gọi ngay  190069... nghe tìm lại... giá xăng, đang  lan truyền chóng mặt”... 

Gần đây, các chủ số ĐTDĐ còn bị tra  tấn bởi những TN và cả những cuộc gọi  quảng cáo mời mua bất động sản, vay  vốn, mua hàng trả góp... Không chỉ sử  dụng TN, nhiều nhân viên marketing của  các đơn vị kinh doanh nhà đất đã trực tiếp  điện vào các số máy để chào hàng bán  đất đai, biệt thự... Có khi đang làm việc  căng thẳng, chợt nghe chuông điện thoại  reo vội bốc máy lên thì “thượng đế” nghe  tiếng quảng cáo chào hàng về căn hộ,  biệt thự hoặc đất đai liên tu bất tận, đến  nỗi không thể mở miệng ra để từ chối,  còn nếu tự dưng cúp máy thì sợ mang  tiếng mất lịch sự. Đâu chỉ vậy, không hiểu  vì sao, những nhân viên này lại biết cả  tên, nơi công tác của chủ số máy, trong  khi hỏi ra, có người ở TP.HCM, có người ở  tận Biên Hòa (Đồng Nai). 

Qua tìm hiểu thì được biết, những  năm gần đây việc sử dụng ĐTDĐ ngày  càng phổ biến và nhu cầu cập nhật tin  tức của nhiều loại đối tượng trong xã hội  ngày càng cao đã tạo điều kiện cho các  hình thức quảng cáo tích cực hoạt động  để tìm kiếm khách hàng. Ngoài hình thức  gọi điện thoại trực tiếp để quảng cáo sản  phẩm đã có trước đây, hiện nay có thêm  2 hình thức quảng cáo phổ biến trên  ĐTDĐ là sử dụng TN SMS và treo biển  hiệu (banner) trên các website hoặc các  ứng dụng dành cho điện thoại. Với hình  thức đầu tiên, doanh nghiệp có thể thông  qua những công ty chuyên làm dịch vụ  quảng cáo qua điện thoại hoặc tự doanh  nghiệp thao tác. Và người ta đã tính toán  được rằng chỉ với khoảng 100.000 đồng  chi phí, đơn vị kinh doanh nào đó đã  có thể tiếp thị sản phẩm của mình đến  khoảng 400 - 500 lượt khách hàng. Tuy  nhiên sử dụng hình thức này, các đơn vị  kinh doanh phải mất thời gian và phải có  được danh sách khách hàng tiềm năng  để nhắn tin đến. Còn hình thức quảng  cáo thứ hai là quảng cáo trên các banner  của các website, với chi phí từ 5.000 -  7.000 đồng cho mỗi lần kích chuột vào.  Song, hiện nay do chất lượng hình ảnh và  độ hấp dẫn của nội dung quảng cáo chưa  cao nên chưa thu hút người xem... 

Nói gì thì nói, quảng cáo trên ĐTDĐ  cũng là một hình thức quảng cáo hiệu  quả vì muốn hay không muốn tiếp nhận,  nó vẫn lướt qua mắt của chủ ĐTDĐ, nó  vẫn giúp chúng ta tham khảo giá cả, chất  lượng sản phẩm, thông tin khuyến mại  sản phẩm của các đơn vị kinh doanh.  Điều đáng nói là, hiện nay do vẫn còn  quá mới mẻ nên rất khó kiểm soát vì vậy  người gánh chịu phiền hà vẫn là khách  hàng - thượng đế. Nhiều người và bản  thân người viết mỗi ngày đã không ít lần  phải than thở, ca cẩm vì cứ phải nhận  những TN, những cuộc gọi đến loại này,  mở hộp thư đến trong ĐTDĐ của mình,  có khi số lượng TN rác và TN quảng cáo  lại nhiều hơn các loại TN cần thiết khác.  Chẳng lẽ phải loại bỏ chức năng nhận  và gửi TN trong ĐTDĐ của mình. Nỗi  khổ này biết tỏ cùng ai?...  VÕ HƯƠNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên