Tư vấn

Đỗ xe song song hay lùi xe vào chuồng đều cần thực hiện tốt kỹ năng lùi nếu tài xế không muốn húc vào xe khác hay chọi tường.

Yamaha Nozza ăn điểm ở thiết kế, Vision lại thắng thế ở vận hành, cả hai cùng bán ở mức giá 29 triệu đồng.

Tổ chức chuyên nghiên cứu về tiêu hao nhiên liệu Emissions Analytics tại Mỹ vừa công bố kết quả thử nghiệm với hơn 100 chiếc ô tô tại Los Angeles để xác định ảnh hưởng của việc bật điều hòa tới mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Thử nghiệm được tiến hành với 3 loại xe sử dụng nhiên liệu xăng, dầu và hybrid (xăng-điện), với cách thức chạy 2 lần giống nhau, một lần chạy bật điều hòa và một lần không bật.

Giá xăng cao luôn là vấn đề đau đầu của tất cả mọi người. Tuy nhiên, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền nhiên liệu đáng kể nếu thực hiện đầy đủ các cách sau.

Cụ thể, theo chính sách mới này, Yamaha sẽ cung cấp: chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km (tùy điều kiện nào đến trước) và 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí cho các dòng xe được giới thiệu từ năm 2014; chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50,000 km đối với piston dập nóng & xylanh công nghệ DiAsil. Trong số 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí nêu trên, có 6 phiếu dạng “bảo dưỡng nhỏ” và 3 phiếu dạng “bảo dưỡng toàn bộ”. Trong suốt giai đoạn bảo hành, khách hàng có quyền mang xe đến bất kỳ đại lý ủy nhiệm nào của Yamaha để sử dụng dịch vụ này. Hai dòng xe đầu tiên của Yamaha được hưởng chế độ bảo hành này là Sirius Fi và Jupiter Fi đều ra mắt vào tháng 3 năm nay (trong đó, Sirius Fi là dòng xe được tiêu thụ khá mạnh).

Theo một thống kê, chỉ có 19% số ôtô tại Mỹ được kiểm tra áp suất hơi thường xuyên; cứ 4 xe thì có một xe có ít nhất một bánh non hơi. Hàng năm, Mỹ có tới 11.000 tai nạn liên quan tới lốp, cướp đi sinh mạng của hơn 200 người. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo dưỡng lốp thường xuyên.

Với tình hình xăng tăng giá như hiện nay, việc đi xe máy thế nào để tiết kiệm xăng nhất đều tùy thuộc vào người sử dụng. Việc chọn xe máy phù hợp cũng là một lựa chọn hàng đầu. Theo các chuyên gia, xe số luôn tiết kiệm xăng hơn xe ga. Xe có phân khối nhỏ tiết kiệm xăng hơn xe phân khối lớn. Xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử cũng tiêu tốn ít nhiên liệu hơn xe sử dụng chế hòa khí.

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bên trong ắc quy, dẫn đến bị quá tải và làm giảm tuổi thọ. Ngoài ra, nhiệt độ nắng nóng còn làm bay hơi chất lỏng bên trong ắc quy.

 Thời tiết ở khu vực miền Bắc bắt đầu bước vào mùa mưa phùn, gió Bắc với nhiệt độ ngoài trời khá lạnh. Vì thế khi lái xe trên đường sẽ dễ gặp phải hiện tượng tất cả các kính trong xe đều mờ dần, một số người nghĩ kính trước bị bẩn và bật gạt nước nhưng tình trạng vẫn không thể cải thiện. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra vào buổi sáng ở các khu vực khác, khi thời tiết sáng sớm còn lạnh.

Với công nghệ mới, Bosch cho biết ngay cả những xe máy đang sử dụng chế hòa khí cũng lắp được hệ thống phun xăng điện tử này. Về cơ bản, loại phun xăng điện tử áp dụng cho xe máy này giống như hệ thống phun xăng điện tử đa điểm (port fuel injection) trên xe hơi.

Tốc độ phù hợp và biết cách giảm tốc nhanh

Quay lên trên