Pencak Silat mang “cơn mưa vàng” về cho Việt Nam trong ngày 10-5

Cập nhật: 10-05-2023 | 16:09:37

(BDO) Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32, Pencak Silat đã liên tiếp mang về ba tấm huy chương vàng (HCV) cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN). Khá đặc biệt, tấm HCV đầu tiên mà võ sỹ Nguyễn Hoàng Hồng Ân đạt được lại bị treo nhưng sau đó được công nhận.


Võ sỹ Nguyễn Hoàng Hồng Ân giành chiến thắng trước đối thủ Indonesia bằng đòn khoá tay. Ảnh: Quỳnh Anh.

Trưa ngày 10-5, võ sỹ Nguyễn Hoàng Hồng Ân là người mang tin vui cho đoàn TTVN với tấm HCV đầu tiên của môn Pencak Silat ở hạng cân 50 đến 55kg dành cho nữ. Mặc dù điểm số của cô thua áp đảo 43-61 trước đối thủ Indonesia, nhưng giành thắng lợi nhờ đòn khóa tay. Chưa kịp vui đã phải buồn khi ban huấn luyện Indonesia phản ứng gay gắt và ban tổ chức buộc phải tạm treo tấm HCV của Hồng Ân.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ khiếu nại, ban tổ chức tuyên bố Nguyễn Hoàng Hồng Ân của Việt Nam vẫn được công nhận tấm HCV ở hạng cân 50 đến 55kg dành cho nữ. Khá vất vả trong ngày ra quân nhưng cuối cùng Pencak Silat Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên, đây là tấm HCV thứ 40 của đoàn TTVN tại SEA Games 32.


Võ sỹ Nguyễn Tấn Sang ăn mừng sau khi mang về tấm HCV thứ 2 cho Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 32. 
Ảnh: Quỳnh Anh.

Ngay sau tấm HCV của Hồng Ân, đến lượt võ sỹ Nguyễn Tấn Sang báo tin vui cho đội nhà. Trong trận chung kết hạng cân 75 đến 80kg, Nguyễn Tấn Sang đã giành chiến thắng thuyết phục đối thủ người Singapore.

Thành công nối tiếp thành công, chỉ ít phút sau đó, đến lượt võ sỹ Quàng Thị Thu Nghĩa giành HCV hạng cân 65-70kg sau chiến thắng nghẹt thở 50-48 trước đối thủ người Indonesia. Như vậy, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đạt chỉ tiêu 3 HCV tại SEA Games 32. Thậm chí, Pencak Silat đang đứng trước cơ hội vượt chỉ tiêu HCV tại SEA Games 32 khi trong chiều nay đội còn một trận chung kết của nhà vô địch thế giới, đương kim vô địch SEA Games, võ sỹ Nguyễn Duy Tuyến ở hạng cân 80 đến 85kg.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=601
Quay lên trên