Phá trạm biến áp, trộm dây đồng

Cập nhật: 11-09-2015 | 09:13:07

Vừa mới đầu tư hơn 300 triệu đồng để lắp đặt trạm biến áp phục vụ cho xưởng sản xuất, doanh nghiệp của ông Nguyễn Bình Luận (đóng tại KP Bà Tri, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) đã bị trộm đột nhập.


Ông Luận rất mong vụ việc sớm được điều tra làm rõ để ông yên tâm đầu tư sản xuất

Sáng 7-9, khi được tin báo trạm biến áp đã bị kẻ gian phá trộm dây đồng, ông Luận hết sức bức xúc. “Tôi vừa lắp trạm biến áp này chưa đầy 4 ngày thì đã bị phá. Như thế làm sao tôi dám tiếp tục đổ tiền vào đây để xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc sản xuất”.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận trạm biến áp loại 250KVA mà ông Luận vừa lắp đặt đã bị trộm phá toang, chúng chỉ lấy số dây đồng bên trong, nhiều loại nguyên vật liệu, thùng của trạm biến áp bị vứt vương vãi khắp nơi. Là chủ một khu đất rộng hơn 6.000m2 ở ấp Bà Tri, nhiều tháng nay, ông Luận cho người xây dựng cơ sở hạ tầng như tường rào, khoan giếng, san lấp mặt bằng để chuẩn bị dựng nhà xưởng. Ông Luận chia sẻ: “Tôi đang xây dựng khu đất này thành một phân xưởng cơ khí. Tôi đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để xây tường rào nhằm chống người đột nhập vào bên trong. Cả khu đất chỉ còn chưa đầy 5m phía sát con suối là chưa xây tường được, vì khu đất này hay bị sạt lở nên tôi chỉ đóng cọc bê tông và kéo lưới kẽm gai. Ai ngờ kẻ trộm lại cắt kẽm để đột nhập vào ban đêm. Sau khi sự cố xảy ra, tôi đã báo chính quyền địa phương về vụ việc, mong triệt phá được nhóm trộm để chúng tôi yên tâm đầu tư. Theo tôi, để thực hiện việc này phải có từ 3 người tham gia mới tháo được trạm biến áp. Đây là những người phải am hiểu tận tường về điện mới dám thực hiện!”.

Trao đổi với P.V về việc này, thiếu tá Ngô Thanh Trà, Trưởng Công an phường Tân Hiệp cho biết: “Sau khi nhận được tin báo xảy ra vụ việc trên, tôi đã báo vụ việc lên Công an TX.Tân Uyên. Cán bộ điều tra đã đến hiện trường ghi nhận sự việc, lập hồ sơ và đang tiếp tục điều tra làm rõ”.

Q.ĐIỀN - C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1107
Quay lên trên