Chia sẻ bài viết lên facebook

Phân ban Ni giới Trung ương ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch

Cập nhật: 23-09-2021 | 16:15:34

(BDO) Sáng 23-9, tại Chùa Hội Khánh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Phân ban Ni giới Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng. Tham dự có ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng trị sự, Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương.


Ông Nguyễn Huỳnh Đình (thứ 4 bên phải) trao bảng tri ân về những đóng góp của Phân ban Ni giới Trung ương

Để góp phần hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đợt này, Phân ban Ni giới Trung ương đã trao tặng cho ngành y tế Bình Dương 50 thùng giữ nhiệt đựng vắc xin, 400 bộ đồ bảo bộ cấp 4, 800 bộ đồ bảo hộ cấp 3 và 4.000 găng tay y tế, tổng trị giá gần 165 triệu đồng.

Tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Huỳnh Đình bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về sự hỗ trợ hết sức thiết thực và ý nghĩa của Phân ban Ni giới Trung ương cũng như cá nhân Hòa thượng Thích Huệ Thông đã kết nối để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho ngành y tế tỉnh. Ngay sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao lại nguồn lực ủng hộ này cho Sở Y tế để điều phối cho các đơn vị y tế đang cần, góp phần phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Cũng trong sáng 23-9, với sự kết nối của Hòa thượng Thích Huệ Thông, chùa Quan Âm Tu Viện TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm, trao tặng cho Bệnh viện dã chiến Thới Hòa (TX.Bến Cát) nhiều hàng hóa hỗ trợ cho các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch và các bệnh nhân F0 đang cách ly điều trị tại đây. 


Đại diện chùa Quan Âm Tu Viện TP.Hồ Chí Minh trao tặng hàng hóa hỗ trợ phòng, chống dịch cho Bệnh viện dã chiến Thới Hòa

Đại diện chùa Quan Âm Tu Viện TP.Hồ Chí Minh đã trao tặng cho bệnh viện 100 thùng mì ly, 300 thùng sữa Vinamilk, 50 thùng xúc xích, 50 thùng lương khô, 62 hộp Vitamin C, 120 hộp thuốc ho Ambroxol, 120 hộp giảm đau, hạ sốt Dopagan và 1.000 hủ rượu ngâm cho bệnh nhân F0 uống hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên