Mặt trận các cấp tiếp tục hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Cập nhật: 23-09-2021 | 07:11:03

Chăm lo, ổn định cuộc sống người dân trong mùa dịch là một trong những hoạt động được hệ thống MTTQ trên địa bàn tỉnh hết sức quan tâm và đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Hệ thống MTTQ tiếp tục đẩy mạnh huy động nguồn lực để góp phần hỗ trợ người dân, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động phải nghỉ việc, ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19...

Tranh thủ nguồn lực

Đợt dịch bệnh lần này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài các chính sách của Trung ương, của tỉnh dành cho các đối tượng, thời gian qua hệ thống MTTQ các cấp còn tranh thủ các nguồn hỗ trợ, kêu gọi vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp, ủng hộ để có thêm nguồn lực kịp thời hỗ trợ cho những đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, sống trong các khu vực bị cách ly, phong tỏa và công nhân, người lao động ở trọ bị mất việc, ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mới đây Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển hàng trăm phần quà đến TP.Thuận An để hỗ trợ cho người ở trọ trên địa bàn

Ngoài sự ủng hộ, đóng góp của các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh, những ngày dịch bệnh vừa qua, người dân Bình Dương còn nhận được sự chia sẻ hỗ trợ từ các tỉnh, thành và Trung ương. Trong tuần trước, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 4.000 phần quà an sinh do Bộ Tài chính và Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ cho người dân tại các “vùng đỏ” trên địa bàn TX.Tân Uyên. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng đã nhanh chóng chuyển đến các địa phương “vùng đỏ” nhằm kịp thời hỗ trợ, san sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống của người dân, góp phần tích cực cùng các địa phương ổn định cuộc sống người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tiếp tục chăm lo

Tính đến cuối tuần qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh với tổng số tiền hơn 596 tỷ đồng (gồm tiền và hàng hóa quy thành tiền). Từ nguồn tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chi gần 118 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều đợt chi hỗ trợ người dân, công nhân lao động ở trọ khó khăn do dịch bệnh. Đặc biệt, tất cả hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các địa phương hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhanh chóng điều phối cho các tổ chức thành viên, các địa phương nhằm kịp thời hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết thực hiện Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cùng các ngành đã phối hợp triển khai rất nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ người dân kịp thời để người dân không thiếu lương thực, thực phẩm và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo bà Lan, thiết thực nhất trong đó là tỉnh đã tiếp nhận, phân phối các phần quà kịp thời đến với người dân, người lao động trên địa bàn, trong đó tập trung cho những nơi còn dịch như các “vùng đỏ”, vùng còn thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch bệnh. Bà Lan nói: “Với sức mạnh tổng hợp và sự phối hợp đồng bộ giữa MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, các ngành, những phần quà hầu như đến với người dân rất kịp thời, giúp họ ổn định cuộc sống trong tình hình dịch bệnh”.

Hiện nay, tỉnh đang quyết tâm trở lại trạng thái “bình thường mới”, nhưng một số xã, phường vẫn còn là “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng”. Do ảnh hưởng dịch bệnh trong một thời gian dài, cuộc sống người dân, đặc biệt là tại những vùng trên vẫn còn gặp nhiều khó khăn cần có sự hỗ trợ từ Nhà nước cũng như cộng đồng xã hội. Vì vậy, góp phần ổn định cuộc sống người dân, theo bà Lan, hệ thống MTTQ và các đoàn thể phải tranh thủ nguồn tiền do Trung ương, địa phương hỗ trợ và huy động thêm trong xã hội để tiếp tục đến với người dân bằng những phần quà thiết thực nhất.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên