Hỏi - Đáp pháp luật

Thường những dịp lễ, có nhiều công ty, cửa hàng tung ra nhiều dịch vụ khuyến mại để bán được nhiều hàng hóa. Vậy pháp luật quy định những hình thức nào được phép khuyến mại?

Hai anh em ở sát vách, đi chung một ngõ hẻm, người anh ở đầu ngõ, người em cuối ngõ. Song, con trai của người em thường xuyên tụ tập bạn bè về nhà ăn nhậu và dựng xe bừa bãi ở đầu ngõ hẻm, gây ồn ào.

Hỏi: Tôi nghe nói việc đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi có thể thực hiện liên thông một lần.

Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở

Hỏi: Phải có những loại giấy tờ gì thì hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất mới được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở (QSHNƠ) và tài sản khác gắn liền với đất?

Hỏi- đáp pháp luật ngày 19-03-2013

Hỏi: Vợ chồng tôi hiện đang sở hữu một ngôi nhà và đất; chúng tôi đã già yếu và không có con. Vợ chồng tôi muốn để lại nhà và đất này cho người em trai đang chăm sóc chúng tôi sau khi vợ chồng tôi chết có được không?

Hiện nay có tình trạng tổ chức đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép để lao động. Vậy tội này pháp luật xử lý như thế nào?

Vợ chồng tôi hiện đang sở hữu một ngôi nhà và đất; chúng tôi đã già yếu và không có con. Vợ chồng tôi muốn để lại nhà và đất này cho người em trai đang chăm sóc chúng tôi

Hỏi: Thế nào là hành vi xây dựng nhà trái phép? Khi nào hành vi này cấu thành tội phạm và pháp luật quy định tội này như thế nào?

Hỏi, đáp pháp luật ngày 05-3

Hỏi: Hiện nay, tình trạng các thanh thiếu niên tụ tập đua xe trên các tuyến đường trong tỉnh về đêm gây ảnh hưởng an ninh trật tự và an toàn giao thông. Vậy pháp luật quy định như thế nào về tội đua xe trái phép?

Quay lên trên