Hỏi - Đáp pháp luật

Hỏi: Hiện nay, tình trạng các thanh thiếu niên tụ tập đua xe trên các tuyến đường trong tỉnh về đêm gây ảnh hưởng an ninh trật tự và an toàn giao thông. Vậy pháp luật quy định như thế nào về tội đua xe trái phép?

Hỏi: Tôi làm việc trong một công ty và có tham gia bảo hiểm xã hội; nhưng vợ tôi chỉ ở nhà nội trợ và không tham gia bảo hiểm xã hội.

Con tôi bị kết án do gây rối trật tự công cộng. Vợ chồng tôi đã mất sức lao động và cháu là lao động duy nhất trong gia đình.

Để bán được hàng, người bán đã quảng cáo lừa dối sản phẩm với người mua. Vậy hành vi này sẽ bị xử phạt như thế nào?

Hỏi: Chồng tôi mất không để lại di chúc. Chồng tôi đứng tên nhà và đất và các con tôi từ chối nhận di sản của chồng tôi để lại. Tôi muốn làm thủ tục khai nhận phần di sản này, thì phải làm như thế nào?

Hỏi: Người dùng vũ lực chống đối hoặc có hành vi cản trở người thi hành công vụ sẽ bị xử phạt như thế nào theo quy định pháp luật?

Hỏi: Tôi quê ở Bắc Ninh. Năm 2009 tôi vào miền Nam lập nghiệp, cưới vợ và đăng ký thường trú tại Bình Dương.

5 trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện việc thông báo hàng tháng về tìm kiếm việc làm

Thừa kế khi vợ chồng đã chia tài sản chung

Hỏi: Vợ chồng tôi muốn lập di chúc (DC) và gửi cho một người thân giữ để sau khi chúng tôi qua đời người này sẽ thực hiện đúng với mong muốn của chúng tôi. Xin hỏi pháp luật quy định như thế nào về việc gửi giữ DC?

Hỏi: Con tôi vừa mới bị kết án tù, tôi muốn đi thăm nuôi nhưng không biết chế độ thăm nuôi đối với người bị kết án được quy định như thế nào?

Mảnh đất nhà tôi giáp với đất của ông K. Vừa qua ông K. được UBND huyện Bắc Tân Uyên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với mảnh đất đó

Quay lên trên