Phát hiện 29 trẻ mắc bệnh tim cần can thiệp phẫu thuật sớm

Cập nhật: 24-07-2022 | 17:40:21

(BDO) Qua 2 ngày (23 và 24-7) tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã khám gần 1.000 trẻ em. Trong số 1.000 trẻ được khám sàng lọc, phát hiện chỉ định 29 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh cần can thiệp phẫu thuật sớm và 48 trẻ cần theo dõi thêm. Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội-Chi nhánh Bình Dương (Viettel Bình Dương) dự kiến chi hỗ trợ phẫu thuật đối với 29 trẻ mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn là 2,1 tỷ đồng.

 Điều phối viên tư vấn gia đình có con em bị bệnh tim làm thủ tục tham gia Chương trình nhân đạo “Trái tim cho em”  

Được biết chương trình nhân đạo “Trái tim cho em” được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình cam kết hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật đối với các em nhỏ bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Linh    

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên