Phát huy vai trò “Tổ an toàn Covid-19” tại doanh nghiệp

Cập nhật: 03-07-2021 | 08:24:17

 Trong tình hình hin nay khi dch bnh Covid-19 đang xâm nhp vào các nhà máy, xí nghip, Bình Dương đã nhanh chóng nâng cao mc phòng, chng dch bnh (PCDB), các doanh nghip trên đa bàn tnh cũng đng lòng phi hp vi chính quyn các cp va quyết lit dp dch, va phát trin sn xut, kinh doanh.

 Công ty TNHH Ecco (KCN Bàu Bàng) kiểm tra thân nhiệt công nhân bằng camera quét thân nhiệt tự động

 Gần 2 tháng nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở một số xã, phường trên địa TX.Tân Uyên dường như vẫn chưa “hạ nhiệt”. Trước tình hình đó, Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên đã gửi các văn bản đến các công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp thiết lập “Tổ an toàn Covid-19” tại nhà máy, xí nghiệp.

Công ty TNHH Tân Vĩnh Nghĩa (khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) có hơn 400 công nhân lao động hiện vẫn hoạt động sản xuất bình thường. Nhằm chủ động PCDB, công ty đã chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm cho công nhân lao động. Ngay từ ngoài cổng, các băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền PCDB đã được công ty dán đầy đủ. Mặt khác, công ty còn thiết lập 2 “Tổ an toàn Covid-19” trong khu vực sản xuất.

Anh Phan Văn Thanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Tân Vĩnh Nghĩa, cho biết, “Tổ an toàn Covid-19” vòng trong sẽ có trách nhiệm giám sát, nhắc nhở công nhân đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn và giãn cách đúng quy định trong quá trình làm việc tại xưởng sản xuất. “Tổ an toàn Covid-19” vòng ngoài có trách nhiệm kiểm soát người và phương tiện ra vào công ty hoặc khách đến liên hệ. Nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, các tổ này phải nhanh chóng liên hệ trung tâm y tế địa phương để kịp thời xử lý.

Trên tinh thần không chủ quan, lơ là trong công tác PCDB Covid-19, Công ty Cổ phần Bê tông Terra Yamaken (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) ngoài việc bố trí và phân công nhiệm vụ của “Tổ an toàn Covid-19” còn chuẩn bị mọi phương án để dập dịch triệt để. Hàng tuần, công ty tổ chức phun hóa chất cloramin khử khuẩn toàn bộ khu vực bên trong và bên ngoài khu vực nhà máy. Ngoài việc thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, công ty đã xây dựng các tình huống PCDB rất cụ thể.

Ông Nguyễn Thế Thiện, Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Bê tông Terra Yamaken, cho biết: “Hiện nay, công ty đã lập bản đồ và vị trí có nguy cơ, rủi ro lây nhiễm tại nơi làm việc, khu ký túc xá hay các khu nhà ở của công nhân để tiện theo dõi, giám sát. Trong thời gian làm việc, nếu phát hiện công nhân có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… ngay lập tức “Tổ an toàn Covid-19” của công ty sẽ bố trí cách ly tạm thời và liên hệ ngành y tế để có hướng xử lý. Công ty đã chủ động đăng ký với ngành y tế tổ chức xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ công nhân trong thời gian sớm để yên tâm lao động sản xuất”.

Nhằm quyết liệt dập dịch Covid-19 có hiệu quả, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị phòng cách ly y tế dự phòng, lắp đặt camera quét thân nhiệt tự động, đầu tư máy thở oxy để phục vụ PCDB trong trường hợp khẩn cấp… Ngoài ra, có doanh nghiệp còn lập thêm bộ phận y tế có chuyên môn cao túc trực chăm sóc sức khỏe cho người lao động tại công ty.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=359
Quay lên trên