Phát huy vai trò Tổ Covid cộng đồng tại khu nhà trọ

Cập nhật: 25-09-2021 | 13:20:00

(BDO) Nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid - 19 phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch về việc xây dựng các “khu nhà trọ xanh”, “doanh nghiệp xanh” trên địa bàn. 

Theo đó, mỗi khu nhà trọ phải thành lập 1 Tổ Covid cộng đồng, có ít nhất từ 3 - 5 thành viên; bố trí 1 - 2 phòng trống để cách ly, điều trị các trường hợp nhiễm bệnh; đồng thời phải hợp đồng với trạm y tế lưu động tư nhân để hỗ trợ, chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19.


Tổ Covid cộng đồng tại khu nhà trọ ở phường Phú Chánh được tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Qua một tuần triển khai thực hiện, toàn phường đã thành lập được hơn 200 Tổ Covid cộng đồng tại khu nhà trọ, với hơn 650 thành viên. Thành viên Tổ Covid cộng đồng tại khu nhà trọ được các tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh tổ chức tập huấn kỹ năng về mặc đồ bảo hộ, lấy mẫu xét nghiệm, tư vấn tâm lý các F0, việc sử dụng thuốc điều trị, các phương pháp vệ sinh mũi, họng... 

Sau tập huấn, nhiều thành viên Tổ Covid cộng đồng tại khu trọ đã lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại khu trọ mình sinh sống. Dự kiến, trước ngày 30-9, các tình nguyện viên sẽ hoàn thành việc tập huấn cho tất cả thành viên Tổ Covid cộng đồng tại khu nhà trọ.

Mô hình này được lãnh đạo TX.Tân Uyên đánh giá cao và triển khai nhân rộng trên toàn địa bàn nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hiệu quả tại các khu nhà trọ. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên