Philippines và Mỹ thảo luận nhiều vấn đề về an ninh

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00

 Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus.  Ngày 18-6, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus đang ở thăm Philippines đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà Voltaire Gazmin tại thủ đô Manila.

Văn phòng các vấn đề công thuộc Bộ Quốc phòng Philippines cho biết hai bên đã thảo luận về mối quan hệ quốc phòng và quân sự song phương, vấn đề an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nỗ lực hiện đại hóa quân đội và việc Mỹ cam kết cung cấp hỗ trợ nhân đạo trong thời gian xảy ra thảm họa thiên tai, cũng như các vấn đề khác.

Bộ trưởng Ray Mabus tới Manila hôm 17/6 trong khuôn khổ chuyến thăm Philippines ba ngày. Ông nhấn mạnh mối quan hệ đồng minh giữa Mỹ và Philippines đang trở nên "quan trọng hơn bao giờ hết," trong bối cảnh nước Mỹ đang chuyển trọng tâm chiến lược sang châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Ray Mabus khẳng định Mỹ mong muốn hợp tác với lực lượng vũ trang Philippines nhằm xây dựng một cơ sở hải quân lớn hơn, đồng thời tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực.

Theo kế hoạch, trong chuyến công du này, ông sẽ có cuộc gặp với các quan chức chính phủ nước chủ nhà và lực lượng Mỹ đang đồn trú tại Philippines.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên