Ông Ban Ki-moon khuyến cáo dỡ bỏ lệnh trừng phạt Iraq

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00

Theo đề nghị của Tổng thư ký Ban Ki-moon, vấn đề nhân đạo giữa Iraq và Kuwait liên quan đến tài sản và những người Kuwait bị mất tích trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 cần phải được giải quyết theo chương 6 Hiến chương Liên Hợp Quốc, trong đó kêu gọi các quốc gia giải quyết xung đột thông qua giải pháp hòa bình.

Tuy nhiên, hiện tại vấn đề trên đang được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc giải quyết theo chương 7 Hiến chương Liên Hợp Quốc. Theo đó, Hội đồng Bảo an được quyền triển khai một loạt các biện pháp từ trừng phạt đến can thiệp quân sự tại Iraq.

Nếu đề nghị trên của Tổng thư ký Ban Ki-moon được Hội đồng Bảo an chấp thuận, lệnh trừng phạt đối với Iraq nhiều khả năng sẽ được dỡ bỏ. Đây cũng là tín hiệu chính trị quan trọng để Iraq khôi phục vị thế của nước này trên trường quốc tế.

Hiện tại Iraq vẫn đang phải đối mặt với lệnh trừng phạt vũ khí của Liên Hợp Quốc và nhiều cá nhân tại Iraq liên quan đến cố Tổng thống Saddam Hussein vẫn đang bị phong tỏa tài sản.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên