Chia sẻ bài viết lên facebook

Phong tỏa chợ cá Thủ Dầu Một sau khi phát hiện 2 ca dương tính Covid-19  

Cập nhật: 13-07-2021 | 06:20:02

(BDO) Tối 12-7, ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm 2 trường hợp F1 là hai vợ chồng bán cá tại góc đường Ngô Tùng Châu - Đinh Bộ Lĩnh, khu phố 7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Phú Cường đã tổ chức lực lượng phong toả, cách ly y tế tạm thời khu vực chợ cá; đồng thời tổ chức lực lượng điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh để xử lý.

Lực lượng chức năng phong tỏa, cách ly y tế chợ cá Thủ Dầu Một sau khi phát hiện 2 ca dương tính Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, hai vợ chồng bán cá mắc Covid-19 hàng ngày thường đến lấy cá tại chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) đưa về chợ Thủ Dầu Một bán. Ngày 5-7, qua truy vết dịch tễ từ ổ dịch tại chợ Bình Điền, cơ quan y tế xác định hai vợ chồng bán cá là F1 tiếp xúc với nguồn lây bệnh tại ổ dịch nêu trên nên thực hiện cách ly tập trung, đến ngày 12-7 xét nghiệm RT-PCR từ CDC cho kết quả dương tính với Covid-19.  Hiện, cơ quan y tế đang điều tra các mốc dịch tễ về địa điểm, thời gian để thông báo đến người dân có tiếp xúc gần với hai trường hợp ca bệnh để chủ động khai báo y tế. 

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Phú Cường đến tối 12-7, địa phương đã ghi nhận 5 ca dương tính Covid-19 trên địa bàn phường. Tổ Covid cộng đồng của địa phương đang tiến hành khoanh vùng, điều tra truy vết các trường hợp F1, F2.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên