Phường Bình Hòa, Tp.Thuận An: Người dân tự cắt bỏ hàng trăm hạng mục lấn chiếm vỉa hè

Cập nhật: 11-11-2022 | 22:38:15

Phường Bình Hòa hiện có trên 120.000 người dân sinh sống, làm việc. Trước tình hình trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn phường diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương đã quyết tâm vào cuộc chuyển hóa ở một số địa bàn trọng điểm. Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết sau gần 1 tháng chọn khu phố Bình Đáng làm điểm lập lại TTĐT, đến nay tình hình đã có sự chuyển biến tích cực.

Theo đó, chính quyền địa phương đã tổ chức cho 1.100 người dân ở khu phố Bình Đáng ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Đến những ngày trung tuần tháng 11, có 900 hộ dân trên địa bàn khu phố tự cắt bỏ mái che, di chuyển vật dụng lấn chiếm vỉa hè đi nơi khác. Nhờ đó, nhiều tuyến đường trong khu dân cư 434, khu dân cư Minh Tuấn và tuyến đường Nguyễn Du qua phường Bình Hòa được thông thoáng.

Lực lượng chức năng phường Bình Hòa cắt bỏ mái che của người dân lấn chiếm vỉa hè

Ông Bùi Hải Sơn, Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Đáng, cho biết: “Sau 45 ngày ra quân lập lại TTĐT trên địa bàn, đến nay khu phố đã xóa sổ nhiều chợ tự phát. Hàng trăm mái hiên, hàng ngàn vật dụng lấn chiếm vỉa hè đã được người dân tự tháo dỡ. Từ giữa tháng 10 đến nay, qua công tác tuần tra, lực lượng bảo vệ khu phố và cảnh sát khu vực đã thu giữ trên 80 biển hiệu, 50 xe lôi tự chế và hàng trăm vật dụng đặt dưới lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán”.

Ông Sơn cho biết thêm, đối với một số điểm người dân tập kết xe lôi tự chế đẩy để bán hàng hóa trong giờ cao điểm, thời gian tới lực lượng bảo vệ khu phố sẽ thường xuyên tuần tra để đẩy đuổi. Song song đó, qua công tác xã hội hóa, Ban Điều hành khu phố Bình Đáng sẽ lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh để truyền hình ảnh về văn phòng khu phố. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm TTĐT sẽ nhanh chóng bố trí lực lượng xử lý theo quy định.

Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết sau khi khu phố Bình Đáng lập lại TTĐT thành công, phường Bình Hòa sẽ nhân rộng cách làm này cho các khu phố còn lại. Sau khi vỉa hè, lòng lề đường được xử lý thông thoáng, chính quyền phường sẽ chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với những trường hợp tái lấn chiếm.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên