Phường Tân Bình, TP.Dĩ An: Chậm thu gom rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 11-02-2022 | 08:40:00

Rác thải sinh hoạt (RTSH) chất thành đống, xuất hiện nhiều giòi bọ, ruồi nhặng, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Đó là thực tế diễn ra sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại khu phố Tân Phước 1 phường Tân Bình, TP.Dĩ An.


Theo người dân hẻm 887, khu phố Tân Phú 1, sau 10 ngày đơn vị thu gom rác không lấy rác để tồn đọng gây ô nhiễm môi trường

Bức xúc trước sự việc RTSH chậm được thu gom, người dân phường Tân Bình đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, trong thời gian trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị thu gom RTSH trên địa bàn khu phố Tân Phú 1 và Tân Phú 2 (phường Tân Bình) viện nhiều lý do để chậm thu gom rác khiến một số tuyến đường trong khu dân cư ở 2 khu phố vừa đề cập trên xuất hiện nhiều đống rác tồn tại qua nhiều ngày, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Bà Châu Ngọc Sương (57 tuổi, ngụ khu phố Tân Phú 1), cho biết: “Khoảng 10 ngày nay RTSH không được thu gom nên chất thành đống cao, xuất hiện nhiều dòi bọ, ruồi nhặng gây ô nhiễm môi trường. Chúng tôi đóng tiền thu gom RTSH trước 3 tháng, nhưng đơn vị thu gom lại chậm trễ lấy rác là vi phạm hợp đồng ký kết trước đó”.

Tương tự, anh Nguyễn Minh Phúc (32 tuổi), có nhà trên hẻm 887, khu phố Tân Phú 1, nói: “Hiện môi trường sống của người dân trong hẻm 887 chưa được bảo đảm. RTSH chất thành đống nhiều ngày gây hôi thối. Để môi trường sống của người dân được bảo đảm, chúng tôi mong muốn cán bộ phụ trách môi trường của phường thường xuyên xuống địa bàn để kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm; xử lý nghiêm đơn vị thu gom rác thải dân lập để rác tồn đọng qua nhiều ngày”.

Liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 10-2, trao đổi với P.V qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, xác nhận sau Tết Nguyên đán trên địa bàn phường có xảy ra sự việc RTSH tồn tại qua nhiều ngày gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị trong khu dân cư. “Nguyên nhân dẫn đến việc này là do xe chuyên dụng của đơn vị thu gom RTHS trên địa bàn bị hỏng. Mặc khác, công nhân theo xe thu gom rác của một số đội lấy rác dân lập về quê ăn tết chưa lên nên thiếu lực lượng. Để kịp thời thu gom rác tồn đọng trên địa bàn, kể từ mùng 6 tết, chúng tôi đã điều động tổ thu gom rác khác đến lấy rác của khu phố Tân Phú 1, Tân Phú 3 và Tân Thắng. Đối với địa bàn khu phố Tân Phú 1 chúng tôi sẽ thu gom trong ngày mai (11-2). Mặc khác, để bảo đảm môi trường cho người dân, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, đôn đốc đơn vị thu gom nhanh chóng xử lý dứt điểm”, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình nói.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên