Phường Uyên Hưng, Tx.Tân Uyên: Huy động hơn 230 cán bộ, hội viên và người dân tham gia bóc tách F0

Cập nhật: 28-09-2021 | 16:35:32

Thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 để xác định các trường họp F0 trên địa bàn trong thời gian đến hết 30-9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Uyên Hưng đã vận động, kêu gọi người dân và toàn bộ cán bộ, hội viên từ phường đến khu phố tham gia bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Các tình nguyện viên thực hành lấy mẫu xét nghiệm

Theo đó, phường lấy mẫu theo phương thức RT-PCR gộp tại các khu vực có nguy cơ như khu vực giáp ranh “vùng đỏ”, chợ, xung quanh chợ, siêu thị mini, nhà trọ, chung cư, xung quanh khu vực phong tỏa, các cơ sở y tế, các trường hợp có triệu chứng sốt, ho... tần suất lấy mẫu 3 ngày thực hiện 1 lần.

Ngày 27-9, phường đã tổ chức tập huấn tham gia lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho 165 đối tượng là cán bộ công chức phường, ban điều hành 7 khu phố, đảng viên, đoàn viên, hội viên các chi bộ, hội, đoàn thể trực thuộc. Trước đó, phường cũng tổ chức tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm cho 70 người dân, người thuê trọ trên địa bàn phường từ 18 - 40 tuổi đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, F0 khỏi bệnh trên địa bàn phường tình nguyện tham gia công tác chống dịch.

Qua tập huấn, các tình nguyện viên được trang bị nghiệp vụ, kỹ năng lấy mẫu xét nghiệm để tham gia tốt việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên