Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Vinh danh Hoàng Đức

Cập nhật: 17-02-2022 | 05:02:29

(BDO) Tối 16-2, tại Nhà hát lớn TP.HCM đã diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021. Với những cống hiến không mệt mỏi và khá ấn tượng cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021, tiền vệ Hoàng Đức đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục cao nhất.

 Hoàng Đức vinh dự nhận danh hiệu QBV Việt Nam 2021. Ảnh: Thái Hải.

Trong danh sách rút gọn 5 đề cử danh hiệu QBV nam Việt Nam 2021, Hoàng Đức cùng với Tiến Linh, Ngọc Hải, Quang Hải và Tuấn Anh là 5 cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Tuy nhiên, tiền vệ Hoàng Đức đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất. Trong khi đó, tiền đạo Quang Hải nhận danh hiệu Quả bóng Bạc. Tiền đạo thủ quân của Bình Dương là Tiến Linh lần đầu nhận được danh hiệu Quả bóng Đồng, sau những cống hiến cho đội tuyển Việt Nam suốt trong năm qua.

Chia sẻ trong ngày vui lần đầu nhận được danh hiệu Quả bóng Đồng, tiền đạo Tiến Linh cho biết: “Hơi tiếc, nhưng đó là động lực để tôi phấn đấu hơn nữa trong tương lai”. Thực sự là khá tiếc cho tiền đạo sinh năm 1997. Bởi suốt trong năm 2021, Tiến Linh đã có được phong độ khá ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Tuy nhiên, tương lai của chàng tiền đạo mang áo số 22 vẫn còn dài. Danh hiệu QBV sẽ thuộc về Tiến Linh nếu như anh tiếp tục đạt được phong độ cao như hiện tại.

Nếu như Hoàng Đức được vinh danh ở hạng mục cao nhất dành cho nam. Ở danh hiệu dành cho nữ, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như tiếp tục được vinh danh ở hạng mục cao nhất. Trong khi đó, danh hiệu Quả bóng Bạc thuộc về tiền đạo Hải Yến của Hà Nội. Danh hiệu Quả bóng Đồng đã được trao cho Bích Thùy, người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự FIFA World Cup 2023.

Ở hạng mục dành cho Futsal, với màn trình diễn xuất sắc tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021, thủ môn Hồ Văn Ý lần đầu được vinh danh ở hạng mục cao nhất. Trong khi đó, Châu Đoàn Phát được nhận danh hiệu Quả bóng Bạc. Pivo Minh Trí được nhận danh hiệu Quả bóng Đồng.

Cùng với việc trao thưởng cho những cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong năm 2021, Ban tổ chức giải thưởng QBV cũng đã tôn vinh 3 HLV xuất sắc gồm Park Hang-seo, Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang khi đã giúp bóng đá Việt Nam góp mặt tại sân chơi World Cup.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=837
Quay lên trên