Quảng bá thông tin, kết nối du lịch Bình Dương

Cập nhật: 20-05-2022 | 07:57:01

 Tuyên truyn, gii thiu, qung bá, thông tin, xúc tiến du lch Bình Dương đến vi du khách gn xa là mt trong nhng nhim v quan trng ca Trung tâm Xúc tiến Du lch (XTDL) tnh. Ngay sau khi Bình Dương tr li trng thái bình thưng mi, công tác này đã đưc trung tâm đy mnh vi nhng hot đng cung cp thông tin du lch cho du khách trong và ngoài tnh.

 Gian hàng cung cấp thông tin du lịch của Trung tâm XTDL tỉnh tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022

 Cung cấp thông tin du lịch Bình Dương

Một trong những hoạt động mới đây nhất liên quan đến nội dung tuyên truyền giới thiệu, quảng bá, thông tin, xúc tiến du lịch được Trung tâm XTDL tỉnh thực hiện là tham gia giới thiệu thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022, thu hút sự quan tâm tìm hiểu của rất nhiều du khách.

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết nhằm triển khai thực hiện chương trình công tác XTDL năm 2022, từ đầu năm đến nay, Trung tâm XTDL tỉnh đã tham gia giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Dương ở một số tỉnh, thành. Đáp lại lời mời của Trung tâm XTDL TP.Hồ Chí Minh, từ ngày 12 đến 17-5 vừa qua, trung tâm đã tham gia cung cấp thông tin du lịch tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022. Để giới thiệu, quảng bá thông tin cũng như những sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Dương đến với đông đảo du khách, gian hàng cung cấp các thông tin du lịch Bình Dương tại ngày hội đã trưng bày rất nhiều hình ảnh đẹp, kết hợp với trình chiếu video clip quảng bá du lịch Bình Dương.

Cũng theo ông Minh, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình khuyến mãi đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch TP.Hồ Chí Minh. Vì thế, trung tâm đã mời một số đơn vị trong tỉnh cùng tham gia giới thiệu, cung cấp thông tin trong khuôn khổ gian hàng của trung tâm và nhận được sự quan tâm của nhiều du khách.

 Cuộc thi “Viết cảm nhận về du lịch Bình Dương” năm 2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đang được phát động đến hết ngày 31-8- 2022. Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website: dulichbinhduong.org.vn

Điều hấp dẫn, thu hút người dân và du khách quan tâm đến gian hàng du lịch Bình Dương tại ngày hội du lịch lần này còn có sự góp mặt của các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống tiêu biểu của tỉnh. Nhằm hỗ trợ các cơ sở giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của đơn vị mình, góp phần kết nối du lịch, thu hút du khách đến với Bình Dương trong thời gian tới, Trung tâm XTDL tỉnh đã phối hợp với các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong tỉnh trưng bày giới thiệu, bán các sản phẩm, như: Sơn mài, gốm, mây tre đan, guốc mộc, các sản phẩm chế biến từ trái bưởi của vùng đất Tân Uyên… Ông Minh cho biết thêm, người dân và du khách tham gia ngày hội rất quan tâm, yêu thích những sản phẩm quà tặng du lịch này của Bình Dương. Trung tâm cũng bố trí cán bộ trực thuyết minh trong suốt thời gian mở cửa nhằm giới thiệu, giải đáp những thắc mắc hay hướng dẫn khách tham quan liên hệ với các cơ sở để mua sản phẩm nếu có nhu cầu. “Hy vọng, với những thông tin phong phú về du lịch Bình Dương mà trung tâm đã cung cấp, cùng với những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch mà các doanh nghiệp đã đưa ra và những sản phẩm quà tặng du lịch đẹp mắt, trong thời gian tới, Bình Dương sẽ trở thành điểm đến du lịch được nhiều du khách lựa chọn”, ông Minh nói.

Kết nối du khách đến với Bình Dương

Theo số liệu thống kê, trong 4 ngày diễn ra ngày hội, lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin du lịch tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh năm nay lên đến 150.000 lượt. Riêng gian hàng của Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương tham gia tại ngày hội đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân và du khách. Ông Nguyễn Đức Minh cho hay, trong thời gian diễn ra ngày hội, gian hàng cung cấp thông tin du lịch của trung tâm đã phục vụ cho hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu. Đây chính là những du khách tiềm năng đối với du lịch Bình Dương trong thời gian tới.

Ngoài giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá thông tin, hình ảnh du lịch Bình Dương qua những ấn phẩm, sản phẩm quà tặng du lịch, những chương trình kích cầu của các đơn vị lữ hành, đây còn là dịp để kết nối du lịch Bình Dương với các địa phương, đối tác. Trong khuôn khổ ngày hội lần này còn có các diễn đàn, hội thảo về du lịch, giúp Trung tâm XTDL tỉnh cũng như các doanh nghiệp du lịch của tỉnh tiếp cận với nhiều thông tin mang tính thời sự, những vấn đề về du lịch đang được xã hội quan tâm hiện nay. Qua đó, các doanh nghiệp du lịch của Bình Dương cùng tham gia cung cấp thông tin trong đợt này cũng đã học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về cách cung cấp dịch vụ, sản phẩm du lịch để thu hút du khách, quan trọng hơn nữa là kết nối được với các đối tác cũng như du khách ở TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636, Website: dulichbinhduong. org.vn, Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Quảng bá du lịch Bình Dương tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 của Trung tâm XTDL tỉnh nhằm mục đích tăng cường liên kết, quảng bá thông tin du lịch Bình Dương, thu hút khách du lịch từ thị trường TP.Hồ Chí Minh cũng như cả nước nói chung đến với Bình Dương trong thời gian tới. Hoạt động này góp phần từng bước khôi phục hoạt động du lịch Bình Dương trong tình hình mới.

Ông Minh thông tin thêm, không chỉ cung cấp thông tin du lịch cho hàng chục ngàn lượt khách có nhu cầu tìm hiểu, gian hàng cung cấp thông tin du lịch của tỉnh Bình Dương còn đạt giải khuyến khích gian hàng đẹp trong hơn 100 gian hàng của các tỉnh, thành tham gia tại ngày hội năm nay. Đó cũng là động lực để Trung tâm XTDL tỉnh tiếp tục đầu tư bài bản hơn cho những gian hàng cung cấp thông tin du lịch Bình Dương khi có dịp tham gia giới thiệu tại các tỉnh, thành, góp phần đưa thông tin du lịch Bình Dương đến gần hơn với du khách ở mọi miền đất nước.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên