Chia sẻ bài viết lên facebook

Sẵn sàng ngăn chặn nguồn lây Covid-19 từ mọi phía

Cập nhật: 11-06-2021 | 20:16:20

(BDO)  Chiều 11-6, sau khi dự hội nghị trực tuyến với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương có cuộc họp trực tuyến với 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp. 

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của các đại biểu cho rằng cần phải mạnh tay xử phạt cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội; cần kiểm soát chặt chẽ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, logistics; nâng cao năng lực, sức chứa của các khu cách ly cũng như rà soát các trang thiết bị y tế, sinh phẩm sẵn sàng trong mọi tình huống dịch.  

  Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh: Với tinh thần chống dịch như chống giặc, các ngành, địa phương cần tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch Covid-19, có giải pháp chặt chẽ, mạnh mẽ, đồng bộ để kiểm soát dịch bệnh cả trong cộng đồng và trong doanh nghiệp; cố gắng cao nhất không để dịch bùng phát trong doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghiệp. Tiếp tục thực hiện phương châm lấy tấn công là chủ yếu trên tinh thần thần tốc hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa và hiệu quả hơn nữa.

Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, các đơn vị, địa phương cần tăng cường giám sát người về vùng dịch trên tinh thần không ngăn sông cấm chợ, giao thông thông suốt nhưng bảo đảm dịch không xâm nhập vào cộng đồng. Việc khoanh vùng cách ly y tế phải dựa trên cơ sở đánh giá dịch tễ. Ngành y tế cần rà soát trang thiết bị y tế, nâng cao năng lực xét nghiệm, năng lực điều trị cách ly, nghiên cứu sắp xếp kế hoạch tiêm vắc xin an toàn, phòng chống dịch.

Các sở, ngành trong tỉnh cần tính toán xây dựng mẫu phương án phòng, chống dịch trong doanh nghiệp.

Ông đề nghị Mặt trận Tổ quốc tỉnh tính toán sớm ra mắt Quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Ông yêu cầu Sở Giao thông – Vận tải xây dựng phương án vận tải phù hợp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động xây dựng chế độ chính sách cho các đối tượng khó khăn trong tình hình dịch bùng phát.

Các địa phương, các ngành trong tỉnh cần xác định bất cứ lúc nào dịch Covid-19 cũng có thể xâm nhập, bất ngờ, không báo trước, không rõ nguồn lây nên luôn ở tư thế sẵn sàng ngăn chặn nguồn lây từ mọi phía, bảo vệ an toàn các khu công nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng dịch bệnh tới đời sống người dân. 

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên