Sáng tạo để thành công

Cập nhật: 27-08-2018 | 08:20:48

Một ứng dụng giúp kết nối giữa các offline doanh nghiệp dịch vụ - Meete đã “đánh bại” các dự án khác để giành Giải nhất cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 vừa diễn ra ở TP.Hồ Chí Minh. Đây được xem là cuộc thi khởi nghiệp thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho startups, nơi các dự án được thể hiện, phản biện và phát triển.

Vì sao Meete đã vượt qua hơn 1.500 dự án/mô hình khởi nghiệp trên toàn quốc tham gia vòng sơ loại và 60 dự án vào vòng chung kết để giành ngôi vị quán quân nhánh doanh nghiệp khởi nghiệp? 

Đi tìm câu trả lời này mới thấy được sự sáng tạo của startup Nguyễn Cảnh Dương đã khởi nghiệp bằng cách tạo ra ứng dụng Meete nhằm phân phối mã ưu đãi trong lĩnh vực ăn uống. Ứng dụng này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là giới trẻ. Chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, những “tín đồ ăn uống” sẽ được thông báo các địa điểm, hàng quán đang có khuyến mãi và nhận được những ưu đãi giá trị. Tuy nhiên, để có được thành công như hôm nay là một quãng đường đầy gian nan, thử thách. Để có thể mời các thương hiệu ăn uống trở thành đối tác không hề dễ dàng và ngày nào Nguyễn Cảnh Dương cũng phải đến từng quán để mời chào. Và, câu chuyện từ chối hợp tác của các chủ nhà hàng với anh trong thời gian đầu “như cơm bữa”. Thế mới biết, từ ý tưởng sáng tạo đến ứng dụng thành công trong cuộc sống là một khoảng cách không có thời gian cụ thể. Hiện nay, Meete đã trở thành đối tác của hàng ngàn địa điểm ăn uống tại các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu… Đánh giá về ngôi vương của cuộc thi, ban tổ chức cho rằng, Meete đã khởi nghiệp một cách đột phá, sáng tạo ra giải pháp giúp mang lại lượng khách hàng lớn cho các đơn vị dịch vụ khi tham gia thị trường thương mại điện tử. Ở nhánh cá nhân/nhóm khởi nghiệp, CleverTube - ứng dụng thông minh học tiếng Anh cũng giành ngôi vị quán quân của cuộc thi này. Điều này cho thấy các doanh nghiệp/cá nhân Việt Nam khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử đang được xem là hướng đi phù hợp trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Song, đây là một cuộc cách mạng đòi hỏi phải có tư duy sáng tạo, có bản lĩnh mới mong thành công.

Dự báo đến năm 2020, toàn thế giới sẽ có khoảng 20 tỷ thiết bị kết nối với nhau bằng Internet kết nối vạn vật. Và, thị trường này sẽ tạo ra khoảng 1,9 ngàn tỷ USD doanh thu, với hơn 25 triệu ứng dụng. Đây chính là cơ hội lớn cho startups Việt Nam trong việc gọi vốn đầu tư cho dự án. Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công trong thế giới phẳng hiện nay không thể không có nền tảng vững chắc, mà nền tảng đó chính là trí óc, nó phải được đầu tư, tích lũy và bổ sung từ khi còn trẻ, phải lấy sáng tạo làm bệ phóng cho khởi nghiệp thì mới bền vững.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên