Sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 15-08-2023 | 07:58:11

Sát cánh, đồng hành, sẻ chia, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp (DN) phát triển là một nhiệm vụ thường xuyên, được thực hiện xuyên suốt qua hàng chục năm xây dựng và phát triển của Bình Dương. Tỉnh luôn xem khó khăn của DN là khó khăn của chính mình, thành công của DN là thành công của tỉnh. Vì thế, trong hành trình phát triển, Bình Dương luôn được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm đến và ưu tiên chọn làm “bến đỗ”.

 Đặc biệt, sau giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tình hình địa chính trị thế giới có nhiều biến động đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN trên địa bàn tỉnh. Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, bên cạnh triển khai các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các hiệp hội ngành hàng, DN, nhà đầu tư. Thông qua đó, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin cho nhà đầu tư và DN.

Tỉnh còn tổ chức tham vấn ý kiến DN, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội và triển khai tốt các biện pháp hỗ trợ DN, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm, định hướng giúp DN nâng cao khả năng tiếp cận thị trường; hỗ trợ công nhân lao động để giữ nguồn lực cho DN; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho DN trong hội nhập; tổ chức xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới, kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa cho DN...

Để tiếp sức cho DN khôi phục sản xuất, kinh doanh, bên cạnh các hoạt động trên, lãnh đạo tỉnh còn chỉ đạo kiện toàn Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho DN một cách sát thực. Theo đó, những vấn đề trong thẩm quyền thì tỉnh sẽ giải quyết ngay, những vấn đề vượt quá thẩm quyền tỉnh ghi nhận báo cáo Trung ương để giải quyết thấu đáo, nhằm tạo thuận lợi nhất cho DN. Không những thế, đích thân các đồng chí lãnh đạo tỉnh còn sắp xếp thời gian mục sở thị tại DN để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc cũng như những tâm tư, nguyện vọng và định hướng phát triển cho DN.

Trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh đã và đang có những chính sách, giải pháp vượt trội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN khơi thông động lực sáng tạo, đổi mới công nghệ, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thông minh, sản xuất thông minh, lấy đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển của tỉnh...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=472
Quay lên trên