Sau phản ánh tình trạng học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường: Các trường đã chấn chỉnh

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

 Sau khi báo Bình Dương có loạt bài phản ánh tình trạng một số học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã cắt cử cán bộ làm việc với Ban giám hiệu một số trường THPT nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Ông Phạm Anh Dũng, Phó Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng - Pháp chế Sở GD-ĐT tỉnh cho biết: “Ngay sau khi báo Bình Dương phản ánh loạt bài về việc HS trên địa bàn tỉnh điều khiển xe máy phân khối lớn đi học, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh đã cắt cử cán bộ làm việc với Ban giám hiệu các trường THPT để xảy ra tình trạng này. Qua làm việc, chúng tôi đã chỉ đạo quyết liệt cho các trường THPT cần nhanh chóng chấn chỉnh lại việc HS điều khiển xe máy phân khối lớn đi học; nghiêm cấm nhà trường cho phép HS đưa xe máy phân khối lớn vào gửi tại bãi giữ xe của trường; nhà trường phải kiên quyết xử lý đối với những HS vi phạm bằng việc hạ hạnh kiểm; Hội cha mẹ phụ huynh HS của trường tổ chức họp các phụ huynh để quán triệt không giao xe máy phân khối lớn cho con em mình đi học”.

Đề cập về việc phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan trong công tác tuyên truyền, xử lý HS vi phạm, ông Phạm Anh Dũng cho hay: “Vừa qua, chúng tôi đã làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh về việc tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho HS chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với các Đội Cảnh sát giao thông huyện, thị và thành phố trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác xử lý đối với HS vi phạm. Ngoài ra, Ban giám hiệu các trường cũng kiến nghị lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn xử lý các bãi giữ xe cho HS cạnh trường. Theo quan sát của chúng tôi, nhờ sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ, đến những ngày trung tuần tháng 4, tình trạng HS điều khiển xe máy phân khối lớn đi học đã được hạn chế đáng kể”.

Được hỏi về số liệu HS vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị ngành chức năng xử lý, chuyển hồ sơ về các trường trong thời gian gần đây, ông Dũng cho biết hiện nay Ban giám hiệu các trường chưa gửi danh sách HS vi phạm về sở.

Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của đơn vị chức năng liên quan, hiện nay tình trạng học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường tại một số trường học đã được khắc phục đáng kể.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên