Trại heo trong khu dân cư phát tán mùi hôi

Cập nhật: 13-04-2018 | 09:07:07

Không chịu nổi mùi hôi thối từ trại nuôi heo, người dân ở tổ 1, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An phải gọi điện đến đường dây “nóng” của Báo Bình Dương để phản ánh. Theo phản ánh của người dân, trại nuôi heo trên là của bà Lê Thị Nh.


Bà Nh. xả thẳng nước thải từ quá trình chăn nuôi heo ra khu vườn phía sau nhà, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng chục hộ dân trong khu vực

Trưa 11-4, vừa đặt chân đến khu dân cư này, chúng tôi đã bị ngộp vì mùi hôi thối xuất phát từ trại heo của bà Nh. Trại nuôi heo nằm trên khu đất vườn rộng giữa những ngôi nhà san sát. Đáng nói, bà Nh. không chỉ nuôi heo mà còn nuôi thêm khoảng 5 con bò. Số bò này được bà Nh. nuôi nhốt ngay trước sân nhà nên những người dân trong khu vực không những nhức mũi vì mùi hôi thối từ trại nuôi heo mà còn “khổ” với mùi phân bò.

Anh T., gần nhà bà Nh. lắc đầu ngao ngán: “Sống gần đây thì mới biết được nỗi khổ của chúng tôi. Nhiều thành viên trong gia đình chúng tôi bị viêm mũi vì phải thường xuyên hít mùi phân heo. Khổ nhất là khi ăn cơm, mặc dù chúng tôi đã đóng hết cửa nhưng mùi hôi thối theo gió xộc thẳng vào nhà. Nhiều lúc phải bỏ dở bữa cơm. Ngại nhất là khi có khách đến nhà chơi”.

Cũng theo nhiều người dân trong khu vực, bà Nh. không làm hầm chứa nước thải từ quá trình chăn nuôi heo mà xả thẳng ra khu vườn phía sau nhà. Mỗi khi có gió là cả khu dân cư nồng nặc mùi phân heo cùng với ruồi muỗi. Người dân đã nhiều lần phản ánh lên Ban điều hành khu phố và yêu cầu bà Nh. ngưng việc chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường nhưng không thấy chuyển biến.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thị Ngọc Diệp, cán bộ phụ trách Tài nguyên - Môi trường phường Đông Hòa, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang thực hiện nghiêm kế hoạch di dời các cơ sở nuôi heo gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã vận động di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề hơn 200 cơ sở, hiện còn lại 24 cơ sở nằm rải rác trong các khu dân cư. Riêng hộ của bà Nh. nuôi heo trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, chúng tôi chưa nhận được phản ánh từ người dân. Nếu người dân đã phản ánh với Báo Bình Dương thì chúng tôi ghi nhận và tổ chức kiểm tra xử lý. Sau đó, chúng tôi sẽ thông tin lại kết quả xử lý cho báo”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên